Thắng đậm Israel, Ukraina lách khe cửa hẹp tiến vào vòng playoff EuroBasket

02:14 Thứ năm 07/09/2017

TinTheThao.com.vnChiến thắng 88-64 trước Israel giúp đội tuyển bóng rổ Ukraina giành chiếc vé cuối cùng tiến vào vòng playoff EuroBasket 2017.

Được sự cổ vũ của khán giả nhà, Israel đã có sự khởi đầu khá ấn tượng. Dù không có thế trận lấn lướt nhưng lối phòng ngự chủ động, áp sát nhanh của đội chủ nhà bảng B khiến các cầu thủ Ukraina không ít lần lúng túng. Tuy vậy, lợi thế dẫn điểm của các học trò HLV Erez Edelstein cũng chẳng thể duy trì hết hiệp đấu đầu tiên. Ukraina dần lấy lại thế trận nhờ sự cơ động của hậu vệ Denys Lukashov. Đội khách kịp vươn lên dẫn điểm trước khi kết thúc hiệp một với tỷ số 19-16.

IRS-UKR-1

Lior Eliyahu là cái tên ấn tượng nhất của Israel.

Sang hiệp hai, mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn cho các cầu thủ chủ nhà. Suốt hơn 6 phút đầu của hiệp đấu, các học trò của HLV Erez Edelstein chỉ có thêm đúng 2 điểm từ cú ném của Idan Zalmanson. Trong khi đó, ở phần sân đối diện, Ukraina ghi tới 22 điểm để nâng tỷ số lên thành 41-18. Dù sau đó tiền phong phụ Lior Eliyahu đã thi đấu đầy cố gắng nhưng, Israel cũng chỉ thu ngắn phần nào cách biệt 28-46 trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa game.

IRS-UKR-2

 Viacheslav Kravtsov của Ukraina thể hiện sự áp đảo bằng một cú dunk đầy sức mạnh.

Những tưởng thời gian giải lao sẽ giúp HLV Edelstein vực dậy tinh thần của các học trò. Thế nhưng khi bước vào hiệp ba, đội tuyển bóng rổ Israel vẫn khiến người hâm mộ đến sân cổ vũ cho họ phải thất vọng. Đội chủ nhà thi đấu trong một trạng thái tinh thần sa sút. Không khó hiểu khi suốt 10 phút của hiệp đấu áp chót, Israel chỉ có thêm 11 điểm, trong khi đó hàng thủ của họ cũng chẳng thể nào tạo ra sự uy hiếp đủ lớn đối với những cú ném từ phía Ukraina. Hệ quá, khoảng cách bị kéo dãn lên thành 32 điểm 71-39 trước khi hai đội bước vào hiệp cuối.

IRS-UKR-3

 Israel bất lực trước các cầu thủ Ukraina.

Khoảng cách quá xa giúp Ukraina thi đấu khá ung dung ở hiệp đấu cuối cùng. Nhờ thế Israel đã có một thế trận thoải mái hơn rất nhiều. Tuy vậy, những gì mà đội chủ nhà bảng B có thể làm được chỉ là rút ngắn đôi chút khoảng cách trước khi nhận thất bại chung cuộc 64-88. Với kết quả này, Israel chấp nhận vị trí đội sổ ở bảng B, trong khi đó, Ukraina đã vượt qua Georgia trên bảng xếp hạng để giành chiếc vé thứ tư của bảng để tiến vào vòng playoff nhờ bằng điểm nhưng hơn hiệu số phụ so với đối thủ.

IRS-UKR-4

 Ukraina vượt qua vòng bảng sau trận thắng Israel.

Viacheslav Kravtsov là cái tên nổi bật nhất trong game đấu này với 17 điểm cá nhân, 7 rebound cho Ukraina.

Một số kết quả đáng chú ý khác trong ngày thi đấu tối qua và rạng sáng nay gồm: Italia giành chiến thắng kịch tính 71-69 trước Georgia. Lithuania đánh bại Đức với tỷ số 89-72 để độc chiếm ngôi đầu bảng B. Slovenia hạ Pháp 95-78 để đứng đầu bảng A với thành tích 5 game toàn thắng.

BXH-EURO-1

 Bảng xếp hạng EuroBasket 2017.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 02:10 07/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục