Nếu phẫu thuật, Isaiah Thomas sẽ phải ngồi ngoài 3-4 tháng

02:08 Thứ ba 05/09/2017

TinTheThao.com.vnTheo một bác sĩ chỉnh hình thể thao, nếu Isaiah Thomas chịu phẫu thuật, anh sẽ phải ngồi ngoài 3-4 tháng để hồi phục.

Isaiah Thomas dính chấn thương hông hồi tháng 3 vừa qua, trước khi tái phát nghiêm trọng trong loạt chung kết miền Đông. Dù vậy, hậu vệ 28 tuổi vẫn quyết định không phẫu thuật và được các bác sĩ ở Boston đồng ý.

Isaiah-Thomas-1

 Isaiah Thomas.

Nhưng cũng chính từ đó, việc thông tin không rõ ràng về tình hình chấn thương đã khiến cho thương vụ trao đổi với Cleveland Cavaliers gặp đôi chút trục trặc. Vậy dưới góc nhìn chuyên môn, chấn thương của Thomas ảnh hưởng thế nào. Điều này được bác sĩ thuộc khoa chấn thương chỉnh hình của Boston Globe, ông Gary Washburn giải đáp như sau:

"Về cơ bản, khi mà các vết rách được hình thành sau va chạm ở đó, có nghĩa là đường hông của Isaiah Thomas đã không còn tròn trịa như trước. Dẫn đến những va chạm nhỏ của xương khi chuyển động các đường vòng quanh khớp. Vết rách đó sẽ tiếp tục bị xé toang ra và không thể lành lại như cũ. Câu hỏi đặt ra là bạn sẽ làm gì với nó?"

Cũng theo vị bác sĩ trên thì phẫu thuật sẽ giúp Thomas thoát khỏi điều đó trong vòng 3-4 tháng. Điều đó cũng có nghĩa nếu bây giờ anh ấy thực hiện cuộc phẫu thuật, anh ấy có thể trở lại vào kỳ giáng sinh hoặc muộn hơn. Tuy vậy điều này cũng không ảnh hưởng quá với nhà cựu vô địch NBA 2016 như lời LeBron James: "Cleveland chỉ cần Thomas khi vòng playoff bắt đầu."

Vấn đề còn lại là liệu Isaiah Thomas có đồng ý phẫu thuật, điều này theo các chuyên gia phân tích thì khả năng xảy ra không cao. Cựu ngôi sao Boston Celtics chỉ còn một năm hợp đồng. Anh cần thể hiện nhiều ở mùa giải này, trong khi đó chẳng ai đảm bảo chắc chắn rằng sẽ trở lại phong độ tốt nhất sau 3-4 tháng ngồi dưỡng thương. Nhiều khả năng, Thomas vẫn sẽ kiên trì thi đấu mặc nguy cơ tái phát chấn thương bất cứ khi nào. Đây có thể là một canh bạc với chính anh và với cả CAVs.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 01:45 05/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục