Hạ Croatia, Tây Ban Nha vẫn toàn thắng tại EuroBasket

00:46 Thứ tư 06/09/2017

TinTheThao.com.vnChiến thắng 79-73 trước Croatia ở loạt trận tối nay, không chỉ giúp Tây Ban Nha giữ vững thành tích toàn thắng ở EuroBasket 2017 mà còn đem về chiếc vé chính thức của vòng playoff.

Cả Croatia và Tây Ban Nha đều toàn thắng sau ba lượt trận trước đó, nên cuộc đối đầu của hai đội có ý nghĩa rất quan trọng cho việc phân định ngôi vị đầu bảng C EuroBasket 2017.

Được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha bất ngờ để Croatia lấn lướt ở những phút đầu hiệp một. Hiệu suất ném rổ chính là nguyên nhân khiến các học trò của HLV của HLV Sergio Scariolo để Croatia có lúc dẫn tới 10 điểm 10-3 ở -4 phút 50. Nhưng Pau Gasol và các đồng đội kịp lấy lại tinh thần để có những tình huống ba điểm chuẩn xác trước khi vượt lên dẫn trước 21-20 sau hai tình huống ném phạt thành công của J. Hernangomez.

Tay-Ban-Nha-Croatia-2

 Dario Saric nhiều lần khiến đội hình Tây Ban Nha chao đảo.

Tiếp đà hưng phấn, Tây Ban Nha vẫn là đội bóng duy trì được một thế trận tốt hơn trong hiệp hai. Ngược lại, Croatia lại thi đấu không tốt trong hiệp này, họ chỉ ghi thêm được 12 điểm cùng hiệu suất ném rổ nghèo nàn 33,3%. Điều này một phần đến từ khả năng phòng ngự tốt hơn bên phía Tây Ban Nha. Các nhà ĐKVĐ tạo ra khoảng cách 6 điểm trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa trận.

Trở lại sân, Croatia đã vùng lên mạnh mẽ. Ngôi sao đang khoác áo Philadelphia 76ers Dario Saric tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu giúp đoàn quân của HLV Aleksandar Petrovic không những đuổi kịp mà còn có lúc vượt lên về mặt điểm số. Tuy nhiên cú ném 3 điểm chuẩn xác của Juancho Hernangomez ở -0 phút 40 giây đã giúp Tây Ban Nha bước vào hiệp cuối chỉ với 1 điểm kém hơn 53-54.

Tay-Ban-Nha-Croatia-3

 Tây Ban Nha đã thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch.

Dù Croatia là đội đầu tiên ghi điểm ở hiệp quyết định với cú ném ba của Marko Tomas, nhưng Tây Ban Nha bằng bản lĩnh của một nhà ĐKVĐ đã nhanh chóng vượt lên dẫn điểm 58-57 bằng hai tình huống ném phạt thành công của Hernangomez và một cú ném ba của Pierre Oriola. Mọi thứ nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát của Croatia khi để đội bóng đến từ xứ sở đấu bò vượt lên dẫn 68-63 ở -2 phút 40 giây. Dù sau đó Saric và các đồng đội đã rất cố gắng giúp đội nhà thu ngắn cách biệt còn 1 điểm 67-68 rồi 71-72. Nhưng như vậy là chưa đủ, vì các học trò của HLV Sergio Scariolo biết cách làm thế nào để đem về những điểm số quyết định. Ngôi sao đang khoác áo San Antonio Spurs Pau Gasol ấn định chiến thắng 79-73 bằng một pha tip in ở giây cuối cùng.

Dario Saric là cái tên ấn tượng nhất trong trận này với 27 điểm cá nhân, 5 kiến tạo, 13 rebound nhưng vậy là chưa đủ để giúp đội tuyển bóng rổ Croatia giành chiến thắng. Trong khi đó Ricky Rubio là cái tên nổi bật nhất bên phía Tây Ban Nha với 18 điểm cá nhân, 4 kiến tạo, 3 rebound.

Tay-Ban-Nha-Croatia-1

 Thầy trò HLV Sergio Scariolo chính thức giành vé playoff EuroBasket 2017 với tư cách nhất bảng C.

Với kết quả này, Tây Ban Nha không những bảo toàn chiến tích toàn thắng tại bảng C EuroBasket 2017, mà đội cũng chính thức giành vé tiến vào vòng playoff với vị trí nhất bảng bất chấp kết quả của lượt trận cuối. Về phía Croatia, thầy trò HLV Aleksandar Petrovic cũng không phải buồn khi cũng đã chính thức giành vé vào vòng playoff và vị trí nhì bảng cũng khó thoát khỏi tay.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 00:45 06/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục