Thang Long Warriors hủy diệt nhà ĐKVĐ ngày khai mạc VBA 2017

02:44 Thứ tư 06/09/2017

TinTheThao.com.vnThang Long Warriors bất ngờ có chiến thắng đậm đà 96-65 trước nhà ĐKVĐ Danang Dragons ở ngày khai mạc VBA 2017.

Những tưởng phải đối đầu với nhà ĐKVĐ VBA Danang Dragons trong ngày khai mạc sẽ là chướng ngại vô cùng khó khăn với tân binh Thang Long Warriors, thế nhưng diễn biến trận đấu đã khiến cho những khán giả có mặt tại nhà thi đấu Đại học Sư Phạm phải bất ngờ.

Jaywuan-Hill

 Jaywuan Hill trong một pha lên bóng của Thang Long Warriors.

Danang Dragons chỉ có thể duy trì sự giằng co trên bảng điểm ở những phút đầu hiệp một trước sự thăng hoa của đội chủ nhà. Việc không có những cầu thủ to cao cùng khả năng kiểm soát khu vực dưới rổ tốt khiến nhà ĐKVĐ phải dựa vào khá nhiều vào các tình huống bắn ba của Rudolphe Joly. Tuy nhiên trong một ngày mà hàng thủ Thang Long Warriors thi đấu tập trung cùng gây áp lực vừa đủ, Joly đã không thể phát huy hiệu quả những cú ném của mình. Ở phần sân đối diện, bảng rổ đội khách liên tục rung lên bởi các pha bắn phá của Nguyễn Xuân Quốc, Jaywuan Hill. Những chiến binh của Thủ đô dễ dàng kết thúc hiệp đấu đầu tiên bằng lợi thế 13 điểm nhiều hơn 26-13.

TLW-DND-01

  Thang Long Warriors (áo đỏ) có một game đấu ấn tượng trước nhà ĐKVĐ VBA 2016.

Không dễ dàng chấp nhận thất bại trong ngày khai màn, những chú rồng Đà Nẵng thi đấu đầy quyết tâm ở hiệp đấu thứ hai. Horace Nguyễn khiến cả nhà thi đấu đại học sư phạm phải sững sờ với ba pha bắn ba điểm cực tốt góp phần giúp Danang Dragons rút ngắn điểm số xuống còn 24-30 ở -7 phút 43. Tuy nhiên một lần nữa Thang Long Warriors cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ chịu với liên tục là các pha ghi điểm hiệu quả. Hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa trận với tỷ số 47-34 nghiêng về đội chủ nhà Thang Long Warriors.

Danang-Dragons

 Chấn thương của Rudolphe Joly khiến mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát của Danang Dragons.

Mọi thứ dần vượt tầm kiểm soát của các vị khách khi Rudolphe Joly dính chấn thương. Kể từ thời điểm đó, Danang Dragons dường như bất lực với việc phòng ngự trước các pha lên bóng của Thang Long Warriors. Justin Young chơi đặc biệt nổi bật và đem về những điểm số quan trọng cho đội chủ nhà để nới rộng khoảng cách lên thành 25 điểm nhiều hơn 76-51.

Cách biệt quá xa cùng không có phương án phòng ngự hiệu quả, các nhà ĐKVĐ VBA không những không thể lật ngược thế cờ mà còn để đội chủ nhà kéo xa chênh lệch điểm số. Tiếng còi mãn cuộc vang lên là lúc người hâm mộ Thang Long Warriors vỡ òa sung sướng với thắng lợi đậm đà 96-65 ngay trong ngày khai màn mùa giải thứ hai VBA.

TLW-DND-03

 Thang Long Warriors giành chiến thắng xứng đáng trước Danang Dragons.

Có được chiến thắng trước nhà ĐKVĐ VBA 2016, Thang Long Warriors phần nào thể hiện được sức mạnh và tham vọng của mình tại giải đấu năm nay. Dù vậy sức mạnh đó vẫn cần được kiểm chứng ở các trận đấu sắp tới. Ngày 09/09 tới, Jaywuan Hill và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách được dự báo là đầy khó khăn trước Saigon Heat. Còn về phần Danang Dragons, việc để thua đậm trong ngày khai mạc chắc chắn sẽ khiến đại diện miền Trung phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn hy vọng về việc bảo vệ chức vô địch của mình. Ở lượt trận kế, thầy trò HLV Donte Hill sẽ được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Hochiminh City Wings.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 02:40 06/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục