Houston Rockets đã bị bán với giá kỷ lục 2,2 tỷ USD

01:54 Thứ tư 06/09/2017

TinTheThao.com.vnChủ sở hữu Leslie Alexander của Houston Rockets đã đồng ý bán CLB với giá 2,2 tỷ USD cho tỷ phú người Mỹ Tilman Fertitta.

Vào tháng bảy vừa qua, Leslie Alexander qua CEO Tad Brown đã tiết lộ một phần ý định của mình về việc chuyển nhượng CLB Houston Rockets cho một nhà đầu tư khác. Và sau nhiều cuộc tiếp xúc với các nhà đầu tư khác nhau, doanh nhân sinh năm 1944 đã đồng ý bán lại Rockets cho nhà tài phiệt Tilman Fertitta.

Tilman-Fertitta-1

 Ông chủ mới của Houston Rockets, Tilman Fertitta.

Thông tin được chính chủ nhân của doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng Landry xác nhận trên Twitter:

"Tôi rất vinh dự khi là một phần của @NBA. Tôi mong muốn được phục vụ người dân của thành phố #Houston và tiếp tục giúp @HoustonRockets thành công."

Theo tiết lộ của ESPN thì thương vụ trên có giá trị 2,2 tỷ USD, nó cũng chính thức xô đổ kỷ lục chuyển nhượng một CLB tại NBA. Kỷ lục trước thuộc về Los Angeles Clippers năm 2014 với giá 2 tỷ USD.

Được biết Leslie Alexander mua lại Houston Rockets vào mùa giải 1993-94 với giá chỉ 85 triệu USD. Đáng nói hơn, theo định giá của Forbes đại diện thành Houston chỉ có giá 1,65 tỷ USD. Nhưng có vẻ việc không ít nhà đầu tư quan tâm tới đội bóng từng 2 lần vô địch NBA vào các năm 1994 và 1995 là yếu tố quan trọng khiến doanh nhân Tilman Fertitta phải đưa ra con số kỷ lục này. Bởi vì theo một số nguồn tin không chính thức, ông Leslie Alexander từng có một số cuộc tiếp xúc với các đại diện Trung Quốc. Những người được cho sẵn sàng bỏ ra con số trên 2 tỷ USD để mua lại một CLB tại NBA.

Nói một chút về Tilman Fertitta, ông chủ mới của Houston Rockets hiện có khối tài sản ròng lên tới 2,7 tỷ USD theo tờ TheRichest. Ngoài việc là chủ nhân của chuỗi nhà hàng Landry, doanh nhân 60 tuổi còn sở hữu sòng bạc Golden Nugget tại Las Vegas. Vẫn chưa có nhiều thông tin về những kế hoạch mới của Rockets sau khi vào tay ông chủ mới.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 01:45 06/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục