Thái Lan có thể tung đội hình dự bị gặp Việt Nam

09:43 Thứ tư 28/11/2012

Thắng đậm Myanmar và sớm lọt vào bán kết, Thái Lan khẳng định sẽ chơi hết sức trận cuối trước Việt Nam dù không tung vào sân đội hình mạnh nhất.

HLV trưởng tuyển Thái Lan, Winfried Schafer đã hết lời ngợi ca Teerasil Dangda sau cú hat-trick của trung phong 24 tuổi vào lưới Myanmar (trong chiến thắng 4-0) ở lượt trận hai vòng bảng AFF Cup 2012. Trong cơn phấn khích, chiến lược gia người Đức còn khẳng định Dangda là một trong những cầu thủ hay nhất châu Á trong thời điểm hiện tại.

Dangda được HLV Schafer ngợi ca là cầu thủ hay nhất AFF Cup và một trong những cầu thủ tốt nhất châu Á thời điểm hiện tại.

Ông nói: "Năm ngoái, Dangda chơi rất tốt trong vòng loại World Cup 2014. Năm nay, cậu ấy tiếp tục một phong độ tuyệt vời với danh hiệu vua phá lưới và chức vô địch quốc gia cùng Muangthong United. Tôi rất hài lòng về Dangda, một cầu thủ thông minh mà mọi HLV đều muốn có".

Ngoài Dangda, Winfried Schafer còn nhắc tới sự đóng góp âm thầm của thủ quân Panupong Wongsa. "Lần trước, tôi đã khen ngợi bộ đôi bên cánh trái Theerathon và Anucha. Lần này, tôi muốn dành lời cảm ơn tới Panupong. Cậu ấy là một tấm gương mẫu mực, thật đáng mừng khi có cậu ấy trong đội hình".

Khi được phóng viên hỏi về trận đấu cuối bảng A với Việt Nam, HLV Schafer tiết lộ ông sẽ có một vài sự điều chỉnh hòng bảo toàn lực lượng cho vòng bán kết: "Đá với Việt Nam, chúng tôi sẽ cho ba cầu thủ lĩnh thẻ vàng nghỉ ngơi. Tôi không muốn có bất cứ sự vắng mặt đáng tiếc nào ở vòng knock-out. Một vài cầu thủ đau nhẹ cũng sẽ được cho nghỉ".

HLV Winfried Schafer sẽ cho một vài trụ cột nghỉ ngơi nhưng không muốn mất điểm trước tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, không vì thế mà HLV Schafer tung đội hình dự bị vào sân đá cho có. Mục tiêu của ông vẫn là một chiến thắng: "Nên nhớ, chúng tôi có lực lượng dự bị rất chất lượng. Chúng tôi sẽ tung vào sân đội hình đủ mạnh để hạ Việt Nam. Tôi không muốn thua trận. Kinh nghiệm cho thấy nếu thi đấu trùng xuống ở trận cuối, vòng tiếp theo, không loại trừ khả năng chúng tôi sẽ bị loại. Chúng tôi không muốn bị biến thành trò hề".

Giành trọn 6 điểm, Thái Lan là đội đầu tiên giành quyền vào bán kết AFF Cup, qua đó khẳng định tư cách ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Phá Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục