Ten Hag khéo léo đẩy "tàn dư thời Ole" vào đường cùng

17:12 Thứ bảy 25/02/2023 | 1

Chiến lược gia người Hà Lan không cư xử quá quyết liệt, tuy nhiên vẫn đủ để loại một cái tên không đảm bảo được yêu cầu về mặt chuyên môn.

Cú lội ngược dòng trước Barca thêm một lần nữa cho thấy tham vọng và đẳng cấp của Manchester United. Đội chủ sân Old Trafford chơi thong dong, qua đó khiến đối thủ chao đảo nhờ sức mạnh của tinh thần và sự gắn kết. Một trong những lý do giúp nửa đỏ thành Manchester đi tiếp tại Europa League đó chính là bộ đôi trung vệ.

Lisandro Martinez sau khi vắng mặt ở lượt đi đã trở lại đúng lúc. Anh vẫn mạnh mẽ, tham gia nhiều vào những tình huống nóng trên sân. Bên cạnh đó, nhà vô địch World Cup 2022 còn góp công phong tỏa Robert Lewandowski. Còn với Raphael Varane, anh cũng có pha cứu thua quan trọng ngay trước vạch vôi ở phút 90+3, đồng thời giải tỏa áp lực cho các đồng đội.

Ten Hag khéo léo đẩy

 Varane là thủ lĩnh mới ở hàng phòng ngự Manchester United. 

Khi ấy, người hâm mộ Manchester United như bùng nổ bởi màn ăn mừng giữa Lisandro Martinez và Raphael Varane. Bởi lẽ, đã rất lâu rồi kể từ lúc Nemanja Vidic và Rio Ferdinand ra đi, Quỷ đỏ không thể tìm ra cặp đôi trung vệ nào vươn đến đẳng cấp thế giới. Và chứng kiến phong độ ấn tượng của hai gương mặt kể trên, Harry Maguire có lẽ phải chạnh lòng.

Thực tế, động thái chiêu mộ Lisandro Martinez là tín hiệu cho thấy cựu sao Leicester City sắp bị bật bãi khỏi sân Old Trafford. Tuy nhiên, HLV Erik ten Hag không hành động một cách quyết liệt. Giai đoạn tiền mùa giải, cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam khẳng định, Harry Maguire vẫn sẽ là thủ quân của đội chủ sân Old Trafford.

Kế đó, anh được tin tưởng cho đá chính khi Quỷ đỏ đương đầu với Brighton và Brentford. Thế nhưng, cơ hội duy nhất để gây ấn tượng với HLV mới đã bị chính Harry Maguire sút văng. Thủ quân Manchester United tỏ ra lóng ngóng, thiếu quyết đoán trong nhiều pha xử lý và thường xuyên để lộ điểm yếu chết người đó là sự chậm chạp.

Từ thời điểm ấy, cái tên Harry Maguire dần chìm vào quên lãng. Tính đến lúc này, anh mới chỉ ra sân 19 lần, bao gồm 10 lần ở Premier League và 4 lần ở Europa League. Một vấn đề khác với cầu thủ người Anh là kinh nghiệm trong các trận cầu đinh. Xét về bản lĩnh, Harry Maguire không thể sánh bằng Raphael Varane dù có giá trị chuyển nhượng cao chót vót.

Ten Hag khéo léo đẩy

 Maguire đã liên tục gây thất vọng trong suốt 3 mùa giải qua. 

Bên cạnh đó, khi đến sân Old Trafford, Lisandro Martinez ngay lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng, đồng thời tỏ ra ăn ý với Raphael Varane. Giờ đây, án ngữ trước khung thành David de Gea là 2 nhà vô địch thế giới, đủ uy tín và chất lượng để mang đến sự chắc chắn. Có lẽ, chuyện Harry Maguire chia tay Manchester United chỉ còn là vấn đề thời gian.

Trong mắt HLV Erik ten Hag, Harry Maguire giờ đây thậm chí là sự lựa chọn số… 4, sau cả Victor Lindelof. Tất nhiên, mùa giải 2022/23 vẫn còn khá dài và Harry Maguire có thể được tin tưởng ở một số thời điểm then chốt. Dù vậy, thật khó để nghĩ ra kịch bản nào để trung vệ 29 tuổi gắn bó với Quỷ đỏ và cạnh tranh suất đá chính. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:14 25/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục