Ten Hag có sẵn phương án lý tưởng thay thế Luke Shaw

21:06 Thứ sáu 23/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnChấn thương đã ảnh hưởng nhiều đến chiến dịch hiện tại của Man United và những tin xấu có vẻ sẽ không sớm dừng lại.

Chỉ một tháng trước, có vẻ như nỗi ám ảnh về chấn thương tại Old Trafford được xua đi với sự trở lại của Lisandro Martinez, Luke Shaw và Casemiro. Nhưng rồi trung vệ người Argentina đã tập tễnh trong trận gặp West Ham và phải ngồi ngoài ít nhất cho đến tháng 3. Shaw cũng bình phục, và vừa dính chấn thương dài hạn. Thậm chí sẽ không bất ngờ nếu anh ấy bỏ phần còn lại của mùa bóng.

Khi Alvaro Fernandez đang ở Benfica, Sergio Reguilon đã là người của Brentford, còn Tyrell Malacia như mất tích tại Man United, Erik ten Hag đang thiếu các lựa chọn ở vị trí hậu vệ trái. Thông thường, vị HLV người Hà Lan sẽ đảo Diogo Dalot sang cánh trái nhưng sau vấn đề gần đây của Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof là người được sự dụng ở vị trí đó trong 2 trận gần nhất

Ten Hag có sẵn phương án lý tưởng thay thế Luke Shaw - Bóng Đá

 Harry Amass có thể là phương án cho vị trí hậu vệ trái của M.U.

Nhưng rõ ràng về mặt lâu dài, cựu cầu thủ Benfica không thể là câu trả lời. Điều tương tự cũng xảy ra với Sofyan Amrabat, người cũng đã được thử sức ở vị trí đó một vài trận nhưng đã có màn trình diễn thảm họa trước Galatasaray.

Mới nhất, Ten Hag đã gọi Harry Amass lên tập luyện cùng đội một trước trận đấu trên sân nhà với Fulham vào thứ Bảy. Với tiềm năng to lớn, tài năng mới 16 tuổi này có thể là câu trả lời cho vấn đề nan giải tại Old Trafford.

Amass chỉ là viên ngọc thô cần mài giũa, nhưng vẫn được trang bị tốt nhất để đối phó với những thách thức đặc biệt ở hậu vệ trái hơn là một lựa chọn tạm thời. Mới 16 tuổi, anh ấy đã chen chân được vào đội U21 Quỷ đỏ và đây có thể là thời điểm hoàn hảo để xem Amass trưởng thành như thế nào.

Tuyển thủ U17 Anh được đánh giá cao từ lâu và Man United đã phải vượt mặt Chelsea để giành chữ ký của anh ấy. Mùa này, Amass là một phát hiện của đội U18, ghi 1 bàn thắng và cung cấp 3 đường kiến tạo. Ten Hag có lý khi thận trọng khi sử dụng cầu thủ 16 tuổi này, nhưng Amass rõ ràng có tiềm năng để theo bước Kobbie Mainoo và Alejandro Garnacho, khẳng định mình ở đội một.

Ten Hag có sẵn phương án lý tưởng thay thế Luke Shaw - Bóng Đá

 Amass có trần tiềm năng cao.

Những điều cần biết là Amass

Amass sinh vào ngày 16 tháng 3 năm 2007, tại Anh và chơi cho nhiều đội trẻ Tam sư, kể cả đội U17. Hậu vệ trái là vị trí duy nhất mà anh ấy được bố trí trên sân.

Amass gia nhập The Hornets khi mới 9 tuổi và chơi ở hầu hết mọi cấp độ ở đội trẻ cho đến đội U23, bất chấp tuổi tác của mình.

Amass lần đầu tiên được đưa vào đội một Watford vào tháng 1 năm 2023, khi mới 15 tuổi. Anh được điền tên vào băng ghế dự bị trong trận đấu ở vòng ba FA Cup với đội bóng Championship Reading, nhưng không được ra sân trong trận thua 0-0 trên sân khách.

Man United hoàn tất thương vụ chiêu mộ Amass vào tháng 8/2023. Nhiều chuyên gia cho rằng Amass có thể là lý do khiến Quỷ đỏ rất thoải mái khi để Alvaro Fernandez ra đi.

Chiều cao hiện tại của Amass ở mức 1,81 m - khá lý tưởng. Anh thích tấn công, nhưng về mặt phòng thủ, Amass cũng rất thoải mái.

Amass có khả năng xử lý tuyệt vời khi có bóng trong chân. Anh có thể làm được nhiều thứ ở 1/3 phần sân đối phương. Amass sở hữu tốc độ, khả năng giữ thăng bằng tốt mà một hậu vệ cánh hiện đại cần có. 

Minh Tuấn | 20:08 23/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục