Tay đua Jules Bianchi đã được mổ não

17:46 Thứ hai 06/10/2014

Ngôi sao F1 của đội Marussia được mổ cấp cứu sau tai nạn khiến anh bất tỉnh trên đường đua Suzuka hôm qua 5/10.

Bianchi gặp nạn ở vòng đua thứ 44. Chiếc MR03 của anh đâm thẳng vào xe cẩu đang chuyển chiếc C33 của Adrian Sutil (Sauber) khỏi đường đua vì sự cố ở vòng trước đó.
Tay đua người Pháp bất tỉnh và được chuyển thẳng đến bệnh viện cấp cứu. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy anh bị đa chấn thương ở vùng đầu.

Xe cứu thương rẽ đường đua Suzuka đưa Bianchi đi cấp cứu sau tai nạn khiến tay đua này bất tỉnh. Ảnh: Reuters.

Theo một số nguồn tin từ Pháp, ca mổ Bianchi đã kết thúc thành công. Tuy nhiên, thông tin chính thức chưa được xác nhận.

"Thật chẳng vui vẻ gì khi biết một đồng nghiệp của mình gặp chấn thương nặng. Đây là mối bận tâm lớn nhất của chúng tôi lúc này đây", Lewis Hamilton buồn bã chia sẻ, dù anh là người giành chiến thắng ở chặng này.

Ngoài Hamilton, nhiều đồng nghiệp nổi tiếng của Bianchi - trong đó có Fernando Alonso và Nico Rosberg - đều không che giấu được sự âu lo bằng những chia sẻ trên các mạng xã hội.

"Bianchi là cái tên nổi tiếng. Cậu ấy xuất thân từ chương trình đào tạo tài năng trẻ của Ferrari, được nhiều đồng nghiệp và người trong giới yêu mến, không chỉ khi còn trong đội đua dự bị mà còn cả lúc bước vào đua chính thức", cựu tay đua nay là bình luận viên của BBC F1, Eddie Jordan chia sẻ.

Nhân viên y tế lôi người Bianchi ra khỏi chiếc xe đua gặp nạn. Ảnh: SM.

Đây mới là mùa giải F1 chính thức thứ hai của Bianchi, và đều trong màu áo đội Marussia. Anh là người đem về những điểm số đầu tiên trong lịch sử cho đội đua non trẻ Marussia với vị trí thứ chín tại Monaco năm nay. Trước đó, Bianchi là tay lái dự bị tại đội Force India ở mùa giải 2012.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục