Tây Ban Nha chịu áp lực lớn khi ở cửa trên

10:39 Chủ nhật 29/07/2012

Olympic xứ sở Bò tót đang đứng trước nguy cơ sớm phải chia tay Thế vận hội 2012. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Luis Milla là phải giành 3 điểm trước Honduras ở lượt trận thứ hai diễn ra vào lúc 1h45 ngày 30/7 (theo giờ Việt Nam).

Olympic Tây Ban Nha gây thất vọng trong trận ra quân

Các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha đã bị dội gáo nước lạnh ngay trận đầu ở Olympic 2012. Thất bại 0-1 trước Nhật Bản khiến cơ hội vượt qua vòng bảng của thầy trò HLV Luis Milla đang trở nên mong manh. Dù được đánh giá mạnh hơn Honduras, nhưng Olympic Tây Ban Nha không được phép chủ quan trong trận thứ hai có tính quyết định đến khả năng giành vé đi tiếp vào vòng knock-out.

Ở trận ra quân, lữ đoàn do HLV Luis Milla dẫn dắt vẫn thể hiện được lối chơi mang bản sắc của mình với những pha phối hợp trong phạm vi ngắn. Olympic Tây Ban Nha kiểm soát bóng chiếm 65% thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ đến từ xứ sở Bò tót chỉ tung ra 3/6 cú sút trúng đích về phía khung thành Olympic Nhật bản.

Juan Mata và đồng đội phải nỗ lực rất nhiều ở trận gặp Olympic Honduras

Nguyên nhân khiến đoàn quân của HLV Luis Milla phải nhận cú sốc ngay trận đầu tiên xuất phát từ việc không tạo ra được những đòn đánh mang tính sát thương cao. Đây là điểm yếu cần được Olympic Tây Ban Nha khắc phục trong trận thứ hai gặp Honduras. Nếu không thể gây đột biến trong lối chơi, thầy trò HLV Luis Milla có thể sớm phải trở thành khán giá ở Thế vận hội 2012.

Áp lực đối với Olympic Tây Ban Nha trước khi bước vào trận thứ 2 gặp Honduras là rất lớn. Hiện tại, đoàn quân đến từ xứ sở Bò tót đang xếp cuối bảng D, nên HLV Milla nhiều khả năng sẽ cho học trò chơi tấn công để sớm có bàn thắng. Tuy nhiên, Honduras là đối thủ không dễ chấp nhận đầu hàng.

Bị dẫn trước trong trận ra quân, nhưng đại diện đến từ Bắc Mỹ đã thi đấu với tinh thần quyết tâm cao. Nếu may mắn hơn ở trận gặp Ma rốc, Olympic Honduras đã có thể giành chiến thắng. Tại Thế vận hội 2012, tinh thần được xem là vũ khí quan trọng của đoàn quân do HLV Fernando Suarez dẫn dắt.

Các học trò của HLV Luis Milla đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận thứ hai gặp Honduras

Trong trận đấu sắp tới trên sân James' Park (Newcastle), Olympic Honduras sẽ vào trận với vị thế của đội bóng chiếu dưới. Tuy nhiên, điều đó xem ra lại đang trở thành lợi thế cho các học trò của HLV Fernando Suarez. Không phải chịu áp lực quá lớn về mặt tâm lí cộng với bài học có được từ Olympic Nhật Bản, Honduras hoàn toàn có thể khiến ứng viên nặng kí cho chức vô địch tại Thế vận hội lần này gặp nhiều khó khăn.

Cũng ở bảng D, trận đấu còn lại giữa Olympic Nhật Bản và Ma rốc (23h ngày 29/7) cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Sau khi quật ngã Tây Ban Nha, các chiến binh Samurai đang gây sự chú ý đặc biệt đối với người hâm mộ. Một chiến thắng nữa sẽ giúp Olympic Nhật Bản chính thức giành vé vào vòng knock-out. Đây có thể xem là vòng đấu ảnh hưởng quyết định đến khả năng đi tiếp của các đội tuyển, đặc biệt là Olympic Tây Ban Nha.
Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục