Tây Ban Nha cần cái duyên của Villa

11:20 Thứ ba 11/09/2012

Ở trận giao hữu với Saudi Arabia hôm 8/9, David Villa được vào thay Fernando Torres trong hiệp 2 và ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0. Một sự trở lại ấn tượng của tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử La Roja (52 bàn thắng).

Tiền đạo David Villa

Nhưng trận đấu đó cũng cho thấy vị trí của Villa đã không còn được như xưa. Trong sơ đồ với duy nhất một trung phong, HLV Vicente Del Bosque đang tín nhiệm Torres còn Villa chỉ là phương án dự bị.

Điều đó cũng dễ hiểu vì David Villa cần thêm thời gian tìm lại phong độ sau 9 tháng dưỡng thương. Nhưng trước Georgia đêm nay, ĐT Tây Ban Nha lại rất cần đến chân sút của Barca. Không phải Torres xuống sức, không phải TBN e ngại Georgia, mà bởi Villa rất có duyên với những trận mở màn vòng loại EURO và World Cup. Tại vòng loại EURO 2008, David Villa lập cú đúp trong trận đấu đầu tiên gặp Liechtenstein (4-0).

Tới vòng loại World Cup 2010, cựu tiền đạo Valencia lại ghi bàn duy nhất trong trận thắng Bosnia ở lượt đấu đầu tiên. Và mới nhất ở vòng loại EURO 2012, TBN một lần nữa vùi dập Liechtenstein 4-0 trong trận mở màn và Villa cũng góp 1 bàn thắng.

Đó là 3 giải đấu đã đưa ĐT Tây Ban Nha lên tột đỉnh vinh quang với hat-trick vô địch. Và David Villa đều lập công trong trận đấu đầu tiên của cả 3 chiến dịch thần thánh đó. Đêm nay trong trận mở màn vòng loại World Cup 2014, nếu Villa vào sân và lại ghi bàn, người TBN có thể mơ đến ngày đăng quang trên đất Brazil hai năm sau.
Tú Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục