Tất cả chỉ đang làm nền cho Arsenal?

18:45 Thứ sáu 04/10/2013

Khởi đầu mùa giải với một thất bại cay đắng kèm theo đó là cơn bão chấn thương hoành hành làm cho Arsenal phải lâm vào một cuộc khủng hoảng thật sự và tưởng chừng như The Gunner sẽ phải đối mặt với những “tấn bi kịch” ở phía trước nhưng phép màu lại đột nhiên gõ cửa, Oezil cập bến Arsenal và từ đó đoàn quân của Wenger cứ thằng tiến và bay cao như diều gặp gió để cho đến bây giờ, tất cả chỉ đang làm nền cho Arsenal bay xa hơn trên con đường “giải khát” danh hiệu.

Đã lâu lắm rồi người hâm mộ mới được nhìn thấy một Arsenal thi đấu thăng hoa đến như vậy. Với một lối chơi đẹp mắt, hấp dẫn và say đắm lòng người, Arsenal bỗng chốc trở thành ngôi sao sáng nhất trong số những vì sao sáng trên bầu trời châu Âu. Từ Premier League đến Champions League, Arsenal đang làm khuynh đảo tất cả. Từ những thuốc thử “nhẹ đô” như Sunderland, Stoke City cho đến những đối thủ tầm trung như Swansea, Marseille, thậm chí là cả những thuốc thử liều cao mang tên Tottenham và mới đây nhất là Napoli, Arsenal đều có những chiến thắng rất thuyết phục.

Arsenal đang ngày càng bay cao ở Premier League và Cúp Châu Âu. Ảnh: Internet

Mang tiếng là một đội bóng lớn nhưng bao nhiêu năm qua, Arsenal vẫn luôn được đánh giá thấp hơn các đại gia như Chelsea, Man United hay Man City, ở đấu trường châu lục, Arsenal trở thành khách thường niên của những tấm vé play off và thường bị loại một cách đáng tiếc ở những trận đấu mang tính chất sống còn. Suốt 8 năm ròng rã, The Gunner gieo dắt nỗi sầu trong tim người hâm mộ nhưng một khi Pháo đã lên nòng thì khó mà cản nổi những bước chân đang lướt trên mây của những cầu thủ Arsenal.

Người ta nói Thierry Henry là “đứa con của thần gió” nhưng hiện giờ, những đứa con của Wenger cũng khiến cho thần gió phải nể phục. Những chiến thắng như chẻ tre cùng phong độ thi đấu ấn tượng của Arsenal đang khiến người ta không ngừng đặt ra câu hỏi: Liệu ai sẽ cản bước được Arsenal và khi nào những đôi chân của Oezil, Giroud hay Ramsey mới chịu dừng lại? Những “ông trùm” kia sẽ cắt đứt mạch thăng hoa của Arsenal hay chính họ sẽ lại làm nền cho Pháo thủ thành London?

Chặng đường phía trước còn dài lắm, khó mà nói trước được điều gì. Các Gooner đang hân hoan với những chiến tích của đội nhà, vậy thì cứ để họ vui mừng vì đã quá lâu rồi họ chưa tận hưởng cảm giác này. 8 năm rồi, quãng thời gian ấy là quá đủ để họ kìm nén những cảm xúc trong lòng. Arsenal đang bùng nổ, đang thi đấu vì tất cả, vì thể diện, vì danh hiệu và vì người hâm mộ. Arsenal đang bay cao, bay xa và một Arsenal của mùa giải lịch sử 2003 – 2004 đang trở lại...

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục