Tấn công đến nỗi trời mưa, Liverpool vẫn bất lực trước hàng thủ Southampton

23:59 Thứ bảy 19/11/2016

TinTheThao.com.vnDù tấn công như thác lũ nhưng Liverpool đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất và đành chịu hòa 0-0 trước Southampton ở vòng 12 Ngoại hạng Anh.

southampton-vs-liverpool

Nỗ lực của Coutinho cũng không thể mang về chiến thắng cho Liverpool do các đồng đội của anh quá vô duyên. Ảnh: Internet.

Những phút đầu trận đấu, Southampton nhập cuộc tự tin hòng gây bất ngờ cho Liverpool. Kế hoạch không thành do cú sút của Betrand bị cản phá, Southamption ngay lập tức chuyển sang trạng thái phòng ngự. Có thể nói, đội chủ sân St. Mary rất biết người biết ta và đã chuẩn bị mọi phương án cho trận đấu này.

Kéo đội hình xuống thấp, đội chủ nhà không tránh khỏi màn tra tấn của hàng công không phải dạng vừa của Liverpool. Họ liên tục khoét sâu vào các khoảng trống ở hàng phòng ngự Southampton nhưng The Saints vẫn sống sót nhờ nỗ lực của trung vệ Van Dijk. Anh liên tục từ chối hàng loạt những cơ hội ngon ăn mà Liverpool tạo ra. Và khi tuyến giữa Southampton đã tê liệt khi mải chạy theo đối phương, Van Dijk trở thành cây làm bóng duy nhất của đội nhà trong trận đấu này.

Tuy nhiên, những cái tên như Austin và Boufal ở tuyến trên lại không đủ chất lượng cho những đợt tấn công nhanh. Họ liên tiếp mất bóng và càng gây sức ép nhiều hơn lên các đồng đội. Càng khó, Southampton càng đứng vững trước các đợt tấn công như vũ bão của Liverpool. Dù tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của hàng thủ, nhưng HLV Claude Puel chắc chắn không thể yên tâm với nhân sự cho đối sách phòng ngự phản công của mình.

Hiệp 2 tiếp tục là màn độc diễn của thầy trò Juergen Klopp. Coutinho, người dính nghi án không thể ra sân trong trận đấu này, vẫn là hạt nhân trong các đợt tấn công của Liverpool. Tiền vệ thiên tài người Brazil đã làm tất cả mọi thứ để tạo ra cơ hội, từ chuyền, tạt, chọc khe, xoay người, bỏ bóng nhưng thật tiếc khi các đồng đội của anh liên tục dứt điểm ra ngoài.

Phút thứ 66, ông Claudie Puel quyết định tung Shane Long và sân thay Sofiane Boufal. Sự thay đổi này đã khiến Liverpool ít nhiều phải dè chừng. Shane Long vẫn giữ được tốc độ cùng những pha bứt phá trực diện đã làm nên thương hiệu của anh. Chưa đến 10 phút sau, HLV của Southampton tiếp tục tung Jay Rodriguez vào sân thay Austin. Có lẽ ông đã cảm nhận được sự bế tắc và mệt mỏi của Liverpool.

Kể từ khi Sturridge vào sân phút thứ 78, The Kop tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội tưởng như đã không còn cách nào để bỏ lỡ. Sự xuất sắc của Fraser Forster cùng hàng thủ Southampton đã làm các cầu thủ Liverpool nản chí. Họ tấn công ì ạch, thiếu quyết tâm và cuối cùng đành chịu hòa không bàn thắng trước Southampton trong cơn mưa nặng hạt.

Chung cuộc: Southampton 0-0 Liverpool

Diễn biến chính

Đội hình xuất phát:

doi-hinh-xuat-phat

 

Lịch thi đấu và kết quả vòng 12 Ngoại hạng Anh

lich-thi-dau

 

Bảng xếp hạng sau trận đấu

bang-xep-hang

 

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 23:47 19/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục