Tân binh của Chelsea chống cảnh sát, bảo vệ sự bình yên tại Nigeria

23:34 Thứ sáu 09/10/2020

TinTheThao.com.vnTrước tình hình phức tạp ở Nigeria, trung vệ 21 tuổi đã quyết định lên tiếng.

 

Malang Sarr gia nhập FC Porto

Thứ 6 tuần trước (2/10), thanh niên Nigeria đã xuống đường biểu tình để phản đối các hoạt động của Biệt đội Chống cướp tài sản đặc biệt (SARS), 1 đơn vị nằm trong lực lượng cảnh sát Nigeria. Không giống như các đơn vị an ninh khác, sỹ quan của SARS được phép không mặc đồng phục. Tuy nhiên, thay vì bảo vệ sự bình yên cho đất nước Nigeria, họ lại có hành vi quấy rối dân chúng trong lúc thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là tống tiền và giết người.

Đầu năm nay, hậu vệ Tiyamiyu Kazeem của đội Remo Stars đã bị bắn chết tại bang Ogun. Chứng kiến tình hình ngày càng phức tạp, thanh niên Nigeria đã yêu cầu Chính phủ chấm dứt sự hoạt động của SARS. Trước đó, họ đã đề nghị cải tổ lực lượng này nhưng không nhận được sự đồng ý.

#EndSARS: Sarr, Balogun and Ogu join Nigeria youths in protest against police brutality - Bóng Đá

 Tình hình tại Nigeria đang diễn ra rất căng thẳng.

Theo thời gian, các ngôi sao bóng đá của Nigeria cũng không thể làm ngơ. Hàng loạt cầu thủ như Leon Balogun, John Ogu và cựu thủ môn Carl Ikeme đã lên tiếng ủng hộ thanh niên Nigeria ngay trước khi trận đấu với Algeria trên đất Áo được diễn ra.

Mới đây, Malang Sarr, tân binh của Chelsea, cũng đã đăng 1 thông điệp lên mạng xã hội Twitter. Trung vệ 21 tuổi đã viết:

“Tôi cảm thấy rất xúc động trước những gì đang diễn ra ở Nigeria. Các bạn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của tôi! Chúng ta cần gắn kết với nhau và đảm bảo điều này cần chấm dứt ngay bây giờ. Nền hòa bình quan trọng hơn bất kỳ điều gì.”

Faro | 22:36 09/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục