Tại sao Mourinho và Ronaldo không dự lễ trao giải QBV?

07:29 Chủ nhật 08/01/2012

Nguyên nhân thật sự khiến cặp đôi nổi tiểng của Real Madrid từ chối tới Zurich dự lễ trao giải Quả bóng vàng vừa được lý giải khá hài huớc trên Goal.

Vài ngày trước, phía CLB Real Madrid đã ra thông báo khẳng định HLV Mourinho và tiền đạo Cristiano Ronaldo sẽ không tới Zurich vào hôm thứ Hai, để tham dự lễ trao giải Quả bóng vàng, danh hiệu mà cả hai cùng được nhận các đề cử.

Nguyên nhân được đưa ra là vì cả hai nhân vật này đang rất bận bịu chuẩn bị cho trận lượt về cúp Nhà Vua gặp Malaga vào tối sau đó một ngày. Thay vào đó, Real đã cử Zinedine Zidane và Emilio Butragueno là hai người đại diện tới tham dự buổi lễ và sẽ lên nhận thưởng trong trường hợp Mourinho và Ronaldo có giải.

Sắp trao giải rồi, bịt mắt lại!

Tuy nhiên, theo một lý giải khác của họa sĩ vẽ tranh biếm họa, Omar Momani. Ông cho rằng, thật ra Mourinho và Ronaldo không muốn bị thêm một lần bẽ mặt trước Pep Guardiola và Lionel Messi.

Năm ngoái, Mourinho đã giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2010 của FIFA nhờ thành tích giành cú ăn ba với Inter, nhưng năm vừa, Real Madrid của vị chiến lược gia người Bồ chỉ giành được chiếc cúp Nhà Vua nhỏ bé.

Gần tương tự là trường hợp của Ronaldo. Mặc dù mùa trước là mùa giải thăng hoa với tiền đạo 26 tuổi nhưng nếu xét về thành tích cụ thể, CR7 khó bì được người đồng nghiệp Messi.
Hai danh hiệu cao quý của FIFA được dự đoán khó trượt khỏi hai thày trò của Barcelona.

Với lý do này, Mourinho và Ronaldo đã quyết định “rủ nhau” ở nhà, vừa được tiếng là chuyên nghiệp, không thèm những danh hiệu phù phiếm, vừa tránh nhìn phải cảnh tượng “không muốn thấy” nêu trên.

Tuấn Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục