Tại sao Michael Phelps đổ lệ trên bục nhận huy chương?

23:20 Thứ sáu 12/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trên bục nhận tấm HCV nội dung 200m hỗn hợp cá nhân, Michael Phelps không cầm được nước mắt. Vậy nguyên nhân do đâu?

Phelps xúc động khi đoạt tấm HCV thứ 22 ở Olympic. Ảnh: Internet.

Phelps không có đối thủ ở nội dung 200m hỗn hợp khi cán đích đầu tiên với thành tích 1 phút 54 giây 66. Đây là tấm HCV thứ 22 trong sự nghiệp mà Phelps giành được tại các kỳ Thế vận hội.

Thành tích này cũng giúp Phelps phá kỷ lục tồn tại hơn 2000 năm của tiền bối Leonidas (từ thời Hy Lạp cổ đại). Leonidas đã có 12 HCV cá nhân, trong khi số HCV của Phelps là 13.

Trên bục nhận huy chương Phelps đã khóc. Tay bơi người Mỹ thổ lộ nguyên nhân: “Việc giành tới 22 HCV là điều đặc biệt. Đó là điều mà tôi đã mơ ước và giấc mơ đó đã trở thành sự thật. Khi còn bé, tôi đã muốn lập thành tích mà trước đây chưa có ai làm được. Và giờ thì tôi đang tận hưởng thành quả của mình."

Còn nhớ Phelps từng trải qua quãng thời gian tăm tối vào năm 2014 khi bị cảnh sát bắt giữ vì tội lái xe trong tình trang say xỉn. Nhờ những người thân anh đã vượt qua mọi biến cố để thêm lần nữa khẳng định tài năng kiệt xuất trên đường đua xanh.

“Mỗi lần ra bể bơi, tôi đều cố ngước nhìn Nicole (bạn gái), mẹ tôi, Boomer (con trai) và các thành viên còn lại trong gia đình. Tôi đã bật khóc bởi tôi muốn nắm tay Boomer và trò chuyện cùng con trai mình nhiều hơn," Phelps nói tiếp.

Cậu con trai của Phelps sẽ có 2 cơ hội nữa để nhìn thấy cha mình thi đấu ở Olympic 2016 (100m bơi bướm vào thứ Sáu và 4x100m hỗn hợp tiếp sức vào thứ Bảy). Sau đó, Boomer và mẹ của mình sẽ cùng Michael Phelps trở về tổ ấm của họ.

Nam Anh | 23:20 12/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục