Tại sao Huỳnh Đức “ném đá” Nguyễn Rogerio?

18:27 Thứ hai 28/05/2012

HLV Lê Huỳnh Đức đã dùng những lời lẽ khá nặng nề để chỉ trích cậu học trò cũ Nguyễn Rogerio. Nói cách khác, trong trận đấu giữa SHB.ĐN và SG.XT chiều (28/5) trong mắt nhà cầm quân trẻ này, tiền vệ người Brazil là một kẻ rất… đáng ghét.

Huỳnh Đức đã nói thẳng, Nguyễn Rogerio là chỉ chăm chăm chơi xấu chứ không phải là một cầu thủ đá bóng. Bằng chứng, 2 người đồng nghiệp cũ ở SHB.ĐN là Quốc Anh và Thanh Hưng không ít lần bị tiền vệ nhập tịch dùng tiểu xảo, khiêu khích. Chứng kiến cảnh này, Huỳnh Đức đã có những phản ứng, chỉ trích lại lối chơi của cậu học trò ngày xưa.

Nguyễn Rogerio bị ghét vì chơi xấu với đồng đội cũ.

Rất nhiều người đoán già đón non, sở dĩ Huỳnh Đức nổi nóng với Nguyễn Rogerio là vì đáng lẽ ra, đây là trận đấu Nguyễn Rogerio phải chơi một trận thật hay để chứng minh giá trị của mình khi rời đội bóng sông Hàn, thay vì anh lại có những hành động khiêu chiến với các đồng đội một thời.

Còn nhớ năm 2004, Rogerio từ Brazil chân ướt chân áo đến SHB.ĐN đã được giúp đỡ nhiệt tình để hòa nhập với đội bóng. Theo thời gian Rogerio trở thành một mắt xích không thể thiếu trong đội hình đội bóng sông Hàn.

Sau 5 năm sinh sống ở Việt Nam, năm 2009, Rogerio được nhập tịch thành công và mang cái tên Việt - Nguyễn Rogerio. Cũng mùa bóng năm nay, cùng với Merlo tiền vệ nhập tịch này là một trong những “công thần” giúp SHB.ĐN đăng quang ngôi vô địch V-League 2009.

Khi đã trở thành một ngôi sao, Nguyễn Rogerio bắt đầu trở chứng với SHB.ĐN. Cuối mùa 2010 khi mà bản hợp đồng giữa Nguyễn Rogerio và SHB.ĐN sắp đáo hạn, tiền vệ này đưa ra yêu sách, muốn được nhận khoản tiền lót tay là 400.000 USD cho bản hợp đồng trọn đời. Đồng thời, giữ vai trò giống như người “quản lý” các ngoại binh mà anh này mang về cho đội bóng. Điều mà bấy lâu, các cầu thủ SHB.ĐN vẫn nói với nhau rằng, Nguyễn Rogerio là “đại ca” của đội quân lính lê dương.

Nhưng, SHB.ĐN thời Huỳnh Đức không có tiền lệ thỏa hiệp với cầu thủ. Đúng vào thời điểm ấy, ông Trần Tiến Đại (HLV trưởng của SG.XT hiện nay) đã nhanh tay đưa Nguyễn Rogerio về SG.XT với bản hợp đồng kếch xù mà tiền vệ này yêu cầu.

Ngày trở về đã không biết tri ân lại còn “ăn cháo đá bát” với đội bóng cũ, có lẽ vì thế Nguyễn Rogerio đã được “hét ông” lại còn gọi… bằng thằng.
Đam San | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục