Tài năng 16 tuổi thi đấu ở F1

13:49 Thứ ba 19/08/2014

Max Verstappen sẽ trở thành tay đua F1 trẻ nhất trong lịch sử, khi gia nhập đội đua Toro Rosso mùa giải tới để thay thế Jean-Éric Vergne.

Max là con trai của cựu tay đua F1 người Hà Lan Jos Verstappen. Anh sẽ bước sang tuổi 17 vào tháng 9 sắp tới và hiện tại thi đấu cho đội đua Van Amersfoort Racing tại giải Công thức Ba.

Phát biểu trên trang web của Toro Rosso, Max Verstappen cho biết: "Kể từ khi lên bảy tuổi, Công thức Một đã trở thành mục tiêu lớn nhất của tôi. Vì vậy, cơ hội này thực sự là một giấc mơ đã thành sự thật”.

Max Verstappen hứa hẹn là ngôi sao sáng của làng F1 trong tương lai. Ảnh: Internet.

Franz Tost, Giám đốc đội đua Toro Rosso, mô tả Verstappen là "một trong những tay lái trẻ xuất sắc của thế hệ mới”. Ông nói thêm: “Chúng tôi tin rằng cậu ấy đã có sự trưởng thành cần thiết và sức mạnh tinh thần đủ để đương đầu với những thách thức sắp tới. Nhiệm vụ của chúng tôi bây giờ là nỗ lực tối đa nhằm mang đến một chiếc xe tốt, qua đó giúp Verstappen có một khởi đầu tốt nhất có thể trong sự nghiệp Công thức Một của mình”.

Với việc gia nhập Toro Rosso, Verstappen đang đi theo con đường giống với tay đua từng bốn lần vô địch thế giới Sebastian Vettel và Daniel Ricciardo tại đội Red Bull.
 

Cựu tay đua F1 Jos Verstappen (phải) luôn theo sát con trai. Ảnh: Internet.

Trong niềm hạnh phúc, Verstappen nói thêm: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến cha tôi, Jos, người đã luôn ở bên tôi cả ngày lẫn đêm suốt năm năm qua. Tôi cũng rất cảm ơn các nhà tài trợ, những người đã tin tưởng vào tài năng của tôi và ủng hộ tôi trong những thời điểm khó khăn về tài chính. Tôi cũng muốn cảm ơn người quản lý Raymond Vermeulen, vì tất cả những nỗ lực của ông để hoàn tất thỏa thuận này”.

Cho đến nay, tay đua trẻ nhất thi đấu ở giải F1 là Jaime Alguersuari lúc mới 19 tuổi. Năm 2009, anh này từng có 125 ngày làm việc cùng Toro Rosso.

Anh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục