Suleiman: Gà son của Kienlongbank Kiên Giang

10:29 Thứ hai 27/05/2013

K.KG đã có được thắng lợi cực kỳ quan trọng trước Đồng Nai trong cuộc chiến chống xuống hạng. Một trận đấu mà thầy trò Lại Hồng Vân tiếp tục thể hiện bộ mặt khởi sắc, trong đó ấn tượng nhất phải kể đến chân sút Suleiman với cú đúp bàn thắng.

Tiền đạo này không còn lạ gì với dải đất hình chữ S nữa. Thời gian qua lâu, người ta nhiều lúc quên bẵng đi anh từng hợp cùng sát thủ Lazaro tạo thành cặp song sát lợi hại của Quân Khu 4 (cũ) ngày trước. Sau khi đội bóng ấy bị đổi tên, Suleiman lang bạt qua nhiều vùng đất mới, cuối cùng quay lại đất Sài Gòn. Nhưng có vẻ như, nghiệp đá bóng của anh không hề suôn sẻ. Anh bị SG.XT đẩy qua K.KG theo hợp đồng cho mượn.

Nhưng mảnh đất cực Nam Tổ quốc lại chính là nơi làm hồi sinh Suleiman. Ở đây, anh được ra sân nhiều hơn, cùng với đó là các bàn thắng cứ lần lượt ra đời. Về với K.KG chỉ mới 4 vòng đấu nhưng anh đã ghi đến 5 bàn thắng, góp công rất lớn vào đà thăng tiến của đội bóng miền biển.

Người hùng Suleiman của Kienlongbank Kiên Giang. Ảnh: Internet.

Tiền đạo sinh năm 1987 này nổi bật ở khả năng tì đè, bứt tốc cùng với cái duyên ghi bàn đặc biệt của mình. Anh cũng rất toàn năng, ghi bàn bằng chân có, bằng đầu cũng có. Một cầu thủ luôn cháy hết mình trên sân bằng nền tảng thể lực tuyệt vời. Một cầu thủ dường như chỉ cần được “thả” vào sân là anh chạy suốt cả trận đấu mà không hề biết mệt.

Suleiman còn gây chú ý bằng việc cưới cô vợ người Việt Nam. Một dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời anh. Để rồi chàng trai da màu gốc Nigeria ấy sẽ mang theo bên mình một quốc tịch nữa và giúp anh thêm yêu mảnh đất này cũng như bóng đá Việt Nam. Nhưng đó là câu chuyện ngoài sân bóng.

Giờ thì Suleiman đang chăm bẵm cho tương lai của mình ở một miền đất mới. Nơi đó, anh là trụ cột, là ngôi sao, được quý mến và trân trọng. Nơi đó, Suleiman đang chứng minh được giá trị đích thực của mình, của một sát thủ với tài săn bàn tuyệt diệu. Và trên hết, Suleiman chỉ cần một nơi để anh thoả sức tung hoành là đủ. Phong độ ấn tượng thời gian của tiền đạo này chính là nét thú vị nhất trong chuỗi trận thăng hoa liên tiếp của K.KG.

V-League còn một chặng đường dài nữa mới kết thúc và K.KG cần nỗ lực nhiều hơn nữa để hiện thực hoá giấc mơ trụ hạng. Cái giấc mơ của thân phận nhà nghèo. Và để làm được điều đó, họ cần Suleiman tiếp tục toả sáng và ghi bàn đều đặn. Còn với Suleiman, anh không chỉ chơi bóng để đáp ứng sự kỳ vọng từ NHM đội bóng miền biển mà còn chứng tỏ rằng SG.XT đã sai lầm khi không đặt tin tưởng vào anh.
Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục