Suarez: Khi cô đơn anh gọi tên ai?

09:25 Thứ tư 01/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ khi trở lại sau án phạt, những con số thống kê cho thấy trong 10 trận mà Luis Suarez ghi bàn hoặc kiến tạo thì Liverpool thắng tới 8 và hòa 2. Thế nhưng mặt trái của sự phụ thuộc ấy là khi Luis Suarez cô đơn và im lặng, Liverpool đã phải đón nhận 5 trận toàn thua: bị MU loại khỏi cúp Liên đoàn, và sau đó là những thất bại trước Arsenal (0-2), Hull City (1-3), Man City (1-2) và Chelsea (1-2).

Tiền đạo người Urugoay đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League mùa này nhưng có một thực tế không thể phủ nhận là những nạn nhân của Suarez đều là những đội bóng nhỏ. Khi gặp phải những hàng phòng ngự có đẳng cấp và chơi quyết liệt, Luis Suarez thường bị vô hiệu hóa và không có cơ hội để tỏa sáng nữa. Trong khi ấy, The Kop lại không có những phương án dự phòng, những cầu thủ có khả năng thay thế Suarez để ghi bàn cả.

Ở trận đấu mới nhất với Chelsea, nhiều lần người ta thấy Luis Suarez phải lùi về giữa sân để đoạt bóng. Sự đeo bám quá sát của cặp trung vệ Terry - Cahill, công thêm những tình huống áp sát cực nhanh của David Luiz , cầu thủ được đẩy lên đá tiền vệ phòng ngự ở trận này, khiến chân sút người Uruguay bị đẩy ra xa vòng cấm địa và không có nhiều cơ hội để thực hiện những pha bứt tốc đối mặt thủ môn.

 Một mình Suarez không thể giúp Liverpool vững bước. Ảnh: Internet.

Phạm vi hoạt động của Suarez bị đẩy ra khá xa (tầm trên 30m) và với khoảng cách như thế, tiền đạo người Uruguay chỉ có thể đóng vai trò chuyền bóng, kiến tạo mà thôi. Trong một trận đấu mà Sturridge vắng mặt vì chấn thương, còn Moses không được ra sân (theo thỏa thuận cho mượn từ Chelsea). Liverpool không có sự lựa chọn khả dĩ nào cho vị trí tiền đạo bên cạnh Luis Suarez cả. Những hy vọng về sự bùng nổ của các tiền vệ công như Coutinho hay Sterling cũng tan thành mây khói khi mà The Blues sử dụng một hàng tiền vệ đầy cơ bắp để ngăn chặn sức tấn công của Liverpool từ xa, chặn đứng mọi mối liên lạc giữa Suarez và các vệ tinh xung quanh anh.

Ở Liverpool hiện nay, Suarez có lẽ là người cô đơn nhất. Và lúc này, tiền đạo người Uruguay cũng chẳng biết gọi tên ai những khi cô đơn trên hàng công của The Kop như thế này bởi chẳng còn ai cả. Còn đối với Ban lãnh đạo The Kop, nếu còn tiếp tục để Suarez cô đơn, họ sẽ phải trả giá bằng những thất bại trên sân cỏ tiếp theo, và xa hơn nữa là có khả năng mất luôn cả Suarez trong một tương lai không xa vì chắc chắn tiền đạo người Uruguay không thể chấp nhận mãi cảnh là “người cô đơn”.

(Bạn đọc: Anh Thư)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục