Suarez - Liverpool: Chỉ còn lại tình yêu!

10:02 Thứ năm 07/11/2013

Sau vụ scandal “cắn người” tốn khá nhiều giấy mực của báo giới ở mùa giải trước, họ nguyền rủa anh, trách mắng anh một cách thậm tệ, ban lãnh đạo đội bóng thành phố cảng cũng nỗi cơn thịnh nộ trước hành động phi thể thao của cầu thủ này và có ý định tống khứ anh ngay lập tức. Không dừng lại ở đó FA tuyên án phạt anh một cách quá nặng nề khi treo giò anh tới 10 trận.

Những tưởng cầu thủ sinh năm 1987 sẽ ra đi trước sự chèo kéo của hàng loạt các ông lớn như Real, Chelsea, Arsenal, với những chế độ đãi ngộ vô cùng hậu hĩnh và hơn thế nữa là cơ hội được thoả niềm đam mê chinh chiến ở giải đấu danh giá nhất lục địa già, được đối đầu với những đội bóng hàng đầu, những cầu thủ lớn như Ronaldo, Messi, Ribery. Đó quả là niềm mơ ước lớn lao của những ngôi sao đang trong độ chín của sự nghiệp như Suarez. Nhưng đứng trước sự cám dỗ của tiền bạc và danh vọng anh đã quyết định ở lại, trung thành với đội bóng, chiến đấu và cống hiến hết mình cho “The Kop”, chỉ vì anh cảm động trước tình cảm sâu đậm của các cổ động viên.

Sự trở lại ấn tượng của Suarez ở Premeir League

Sau hàng loạt những tai tiếng mà Suarez đã gây ra từ khi đặt chân đến Anfield, mà nổi trội nhất là hai vụ scandal với Evra và Ivanovic; tất cả đều quay lưng với anh, nguyền rủa anh, chế giễu anh quá nặng nề. Duy chỉ có người hâm mộ quỷ đỏ vùng Merseyside là luôn ở bên anh, bảo vệ cho anh, họ sẵn sàng tha thứ cho anh mọi lỗi lầm và dành tình cảm cho anh đầy trìu mến. Và bỏ lại phía sau tất cả, anh đã ở lại, ở lại vì người hâm mộ, ở lại vì tình yêu từ sâu thẳm trái tim anh dành cho “Lữ đoàn đỏ”.

Sự trở lại ấn tượng của Suarez ở Premeir league như là một lời tri ân sâu sắc tới người hâm mộ, ghi tới 6 bàn thắng và hàng loạt những pha kiến tạo xuất sắc trong đó nỗi trội nhất là cú hat-trick vào lưới West Bromwich. Tuyển thủ Uruguay kết hợp hết sức ăn ý cùng với Sturridge trở thành cặp “song sát” huỷ diệt, đang giúp Liverpool có khởi đầu thuận lợi nhất trong nhiều năm gần đây, để cạnh tranh sòng phẳng một vị trí trong top 4 với những đối thủ sừng sỏ như M.U, Tottenham, Man City. Lữ đoàn đỏ đang trên con đường tìm lại ánh hào quang xưa và họ đang cần những con người trung thành, chiến đấu và cống hiến hết mình cho đội bóng, điển hình như người đội trưởng mẫu mực Steven Gerrard và có lẽ tuyển thủ Uruguay cũng đang noi theo tấm gương mẫu mực ấy, đang dần hoàn thiện bản thân, chơi bóng và cống hiến vì một tập thể, vì thành công chung của một đội bóng.

Có thể đa phần đều phê phán cách ứng xử của anh trên sân cỏ là vô tội vạ. Nhưng nếu vội đánh giá nhân cách của anh không ra gì thì có lẽ là họ đã nhầm. Như bao cầu thủ nổi tiếng khác đang chơi bóng ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, tuyển thủ Uruguay nhận được rất nhiều những tình yêu và sự mến mộ của các siêu mẫu, ca sĩ nỗi tiếng với vẻ đẹp hút hồn. Nhưng trái lại với một số hình ảnh xấu của mình trên sân cỏ, ngoài đời anh luôn là người chồng, người cha mẫu mực, chưa bao giờ anh phản bội gia đình để ngã vào vòng tay của những người đẹp đầy mê hoặc kia, còn những John Terry, Giggs, những cầu thủ được cho là biểu tượng kia, liệu có làm được như anh không? Hay vẫn lùm xùm với hàng loạt vụ Scandal tình ái làm chấn động làng túc cầu?

Nhận xét một cách khách quan thì Suarez mới là một nhân cách đáng được tôn trọng, một biểu tưởng của lòng trung thành, không chạy theo tiếng gọi của danh vọng, kim tiền như bao cầu thủ khác, để ở lại Anfield, nơi nâng tầm anh trở thành một trong những siêu sao hàng đầu thế giới, để sát cánh cùng đồng đội trên con đường giúp lữ đoàn đỏ tìm lại ánh hào quang xưa. Và có lẽ đằng sau tất cả: Chỉ còn lại tình yêu!

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thuật)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục