Sự trở lại đúng thời điểm của Chiesa

19:27 Thứ sáu 17/11/2023

Đến bây giờ, nhiều người hâm mộ vẫn tin rằng tuyển Italia sẽ không thua Bắc Macedonia ở vòng loại World Cup 2022 nếu có Federico Chiesa trong đội hình.

Ngày 25/3/2022, tuyển Italia chạm trán tuyển Bắc Macedonia tại sân Renzo Barbera. Đội quân thiên thanh cần một chiến thắng để nuôi hy vọng giành vé dự vòng chung kết World Cup 2022. Suốt hơn 90 phút, Domenico Berardi và các đồng đội tung 32 pha dứt điểm, nhưng không một lần xuyên thủng mành lưới của thủ môn Stole Dimitrievski. Cuối cùng, bi kịch đã đến ở phút 90+2, khi Aleksandar Trajkovski vung chân sút tung lưới Gianluigi Donnarumma. 1-0 cho tuyển Bắc Macedonia và tuyển Italia vắng mặt ở ngày hội bóng đá thế giới lần thứ hai liên tiếp.

Sự trở lại đúng thời điểm của Chiesa - Bóng Đá

 Tình huống từng khiến Chiesa trải qua 297 ngày kinh hoàng.

Đến bây giờ, nhiều tifosi vẫn tin rằng nếu có Federico Chiesa và Leonardo Spinazzola trong đội hình, tuyển Italia sẽ không phải nhận thất bại cay đắng như vậy. Thậm chí chỉ cần Chiesa thôi là đủ. Chàng trai 25 tuổi là ngôi sao sáng nhất trong dàn cầu thủ trẻ tài năng bước ra từ EURO 2020. Thế nhưng, pha va chạm với Chris Smalling trong trận Juventus gặp AS Roma vào ngày 10/1/2022 đã khiến anh bị chấn thương, nghỉ thi đấu suốt 297 ngày. Ngay cả khi đã bình phục về thể chất, anh cũng chưa thể vượt qua nỗi ám ảnh tâm lý. Chiesa từng chia sẻ với Amazon Prime Video:

“Việc phải chuyển hướng mỗi khi chạy cũng khiến tôi sợ hãi. Tôi sợ rằng mình đang tự làm bản thân bị tổn thương. Trước đó, đối với tôi, điều này hết sức bình thường. Việc di chuyển lắt léo sẽ tạo nên những khoảnh khắc bùng nổ, quyết đoán, mạnh mẽ và đầy khó chịu. Tôi đã quen với những pha rê bóng như vậy. Nhưng sau chấn thương, tôi từng cảm thấy mình không còn tự tin như trước”.

Bây giờ,Chiesa đã trở lại, để cùng tuyển Italia chạm trán đối thủ mà anh từng lỡ hẹn cách đây 20 tháng. Trước trận đấu, chàng trai của Juventus tuyên bố mạnh mẽ tại Coverciano:

“Chúng tôi phải đủ điều kiện dự EURO 2024. Chúng tôi là Italia, toàn đội đã nhận trách nhiệm về những thất bại đã xảy ra, đặc biệt là ở vòng loại World Cup. Ở những trận đấu sắp tới, chúng tôi phải có trách nhiệm chiến đấu vì đất nước Italia. Chúng tôi sẽ bước vào sân vận động với quyết tâm đạt được mục tiêu của mình”.

Trước đợt tập trung lần này, Chiesa dính chấn thương và được HLV Massimiliano Allegri sử dụng rất hạn chế ở Juventus. Dẫu vậy, anh vẫn mang đến cho tuyển Italia niềm tin chiến thắng, hay chí ít là những tia hy vọng. Không chỉ các tifosi, chính HLV Luciano Spalletti cũng hoàn toàn tin tưởng vào cậu học trò. Trong buổi họp báo mới nhất, chiến lược gia người Certaldo lên tiếng khen ngợi:

“Thật sai lầm khi nói rằng chúng tôi không có một chàng trai giống như Jannik Sinner. Đúng là những trận đấu trước đó, chúng tôi không có cậu ấy. Nhưng bây giờ, cậu ấy đã trở lại. Người mà tôi muốn nói chính là Chiesa”.

Sự trở lại đúng thời điểm của Chiesa - Bóng Đá

 Chiesa đã trở lại và lợi hại hơn xưa?

Đối với Chiesa, trận đấu với Bắc Macedonia còn là cơ hội để anh tìm lại chính mình. Chấn thương từng khiến chàng trai người Genova thiếu tự tin, không còn những tình huống xông xáo như trước. Song bây giờ, điều đó không được phép tồn tại.

Rạng sáng mai, Chiesa sẽ cho người hâm mộ thấy một phiên bản khác. Đó có thể chưa phải là hình ảnh ở EURO 2020, nhưng đủ để làm tất cả phải hài lòng. Quan trọng nhất vẫn là chiến thắng cho Azzurri. Hãy chờ xem, chàng trai với ánh mắt chóe ra tia lửa điện này sẽ thể hiện như thế nào.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:29 17/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục