Sự thống trị của châu Âu tại FIFA Club World Cup đang bị đe dọa

02:22 Thứ năm 06/12/2012

Trong những năm trở lại đây, FIFA Club World Cup luôn phải chịu sự thống trị của các đội bóng đến từ Châu Âu, nhưng nhiều khả năng giải đấu năm nay sẽ có một kịch bản rất khác.

Sau khi chính thức ra đời vào năm 2000, ngoại trừ 3 mùa giải đầu tiên chức vô địch thuộc về Corinthians (2000), Sao Paulo (2005) và Internacional (2006), thì trong tất cả những năm sau đó, FIFA Club World Cup luôn phải chứng kiến sự thống trị đến từ các đại diện của châu Âu, với 5 lần đăng quang liên tiếp.

Sự thống trị của châu Âu sẽ không còn vì Chelsea? Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, nhiều khả năng điều này sẽ khó có thể lập lại trong giải đấu được tổ chức tại Nhật Bản năm nay. Vì Chelsea, các nhà đương kim vô địch Champions League, đang có dấu hiệu sụt giảm phong độ trầm trọng, cũng như tình trạng nội bộ bất đồng đang diễn ra hết sức rối ren trong thời gian qua.

Và điều này vô tình chung lại đang làm cho những đội bóng còn lại càng có thêm quyết tâm, sự tự tin để lật đổ ách thống trị của bóng đá châu Âu. Như phát biểu mới đây Cesar Delgado, tiền đạo của đội bóng vô địch CONCACAF, Monterrey đã cho biết: "Chúng tôi muốn làm được điều gì đó tại giải đấu lần này. Chúng tôi biết rõ giải đấu này có ý nghĩa quan trọng như thế nào. Có rất nhiều đội bóng lớn sẽ có mặt tại đó, nhưng mục tiêu của chúng tôi là tiến vào trận chung kết và giành chiến thắng."

Hay như phát biểu tràn đầy tự tin của Rafinha, cầu thủ đang khoác áo cho các nhà đương kim vô địch AFC, Ulsan Hyundai: "Mọi người luôn cho rằng bóng đá Hàn Quốc không mạnh, nhưng tất cả đều đã lầm. Chúng tôi đã thừa hưởng rất nhiều kinh nghiệm từ các cầu thủ nước ngoài đang thi đấu tại đây. Chúng tôi đang hướng tới ngôi vô địch, chúng tôi không phải góp mặt để đủ số, chúng tôi đã không còn như xưa."

Trong khi đó, hậu vệ của Sanfrecce Hiroshima, đại diện của nước chủ nhà Nhật Bản, Ryota Moriwaki cũng đã không ngần ngại đưa ra lời cảnh báo đến Chelsea: "Tôi rất muốn đối đầu cùng Chelsea tại giải đấu lần này. Chắc chắn chúng tôi sẽ thi đấu một thứ bóng đá tốt nhất khi đối đầu cùng họ, và cho cả thế giới thấy rằng chúng tôi có thể chơi như thế nào."

Với những lời cảnh báo đầy mạnh mẽ và khí thế như thế, quả thật con đường trước mắt của Chelsea tại giải đấu năm nay chắc chắn sẽ không bằng phẳng chút nào. Với những kinh nghiệm từng giúp Inter bước lên ngôi vô địch cách đây 2 năm, thì liệu Rafael Benítez cú đủ sức để giúp Chelsea vượt qua thử thách lần này, để một lần khẳng định sự thống trị của bóng đá châu Âu tại giải đấu năm nay?

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục