Sự kiện & Bình luận: Bỏ giải...

15:13 Thứ ba 20/08/2013

Không ai ngạc nhiên khi lãnh đạo XMXT.SG tuyên bố sẽ không tiếp tục tham dự 2 trận đấu còn lại của V-League 2013 để phản đối quyết định trừ 4 điểm mà Ban Kỷ luật VFF dành cho CLB này. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều qua mới chỉ có phát ngôn của ông bầu Nguyễn Xuân Thủy thông qua một số tờ báo, còn văn bản chính thức có dấu đỏ để thông báo bỏ giải của XMXT.SG vẫn chưa xuất hiện.

Có vẻ như XMXT.SG đang tìm cách thăm dò ý kiến của dư luận và cả BTC giải trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tiếp tục tham gia V-League 2013 hay sẽ lập tức bỏ cuộc. Đây là một vụ việc vô cùng phức tạp và nhạy cảm, mà mỗi bên liên quan đều phải cực kỳ thận trọng trong từng bước đi, bởi họ sẽ không có cơ hội sửa chữa nếu chẳng may mắc phải sai lầm.

Với thực lực hiện có, cho dù có mất đi 4 điểm thì XMXT.SG cũng thừa khả năng trụ hạng, đấy còn chưa kể tới việc có không ít đội bóng từng dính án trừ điểm trong quá khứ đã kháng án thành công để được giảm trừ mức phạt. Bên cạnh đó, với tình hình rối ren hiện tại của K.KG, cơ hội trụ lại V-League của đội bóng này gần như bằng không, nên không cần gắng sức thì XMXT.SG cũng thừa khả năng trụ hạng.

Nếu XMXT.SG (phải) thực sự bỏ giải thì SLNA sẽ là đội bóng phải chịu thiệt thòi. Ảnh: V.V

Thế nên, nếu có nguyên nhân nào đó khiến XMXT.SG phản kháng quyết liệt trong vụ việc này thì đấy hoàn toàn không phải là chuyện trụ hạng hay không trụ hạng, mà chủ yếu là vấn đề danh dự và thể diện. Tuy nhiên, với một đội bóng mà bị chính cầu thủ của mình thừa nhận là không giống một đội bóng thực thụ như XMXT.SG, và bản thân CLB không được người hâm mộ bóng đá TP.HCM xem là đứa con tinh thần của mình (xem bài Độc giả TT&VH Online với việc XMXT.SG bị trừ điểm ở trang 3) thì nói chuyện danh dự và thể diện liệu có thực sự thích hợp?

Trận đấu với K.KG không phải là lần đầu tiên trong mùa bóng năm nay XMXT.SG có kiểu thi đấu chọc tức dư luận như thế, và điểm lại 2 mùa bóng vừa qua của họ thì năm nào cũng có vài trận đấu tương tự.

Nếu XMXT.SG thật sự tuyên bố bỏ giải thì những người lo lắng nhất có lẽ chỉ là VPF và SLNA, bởi đội bóng xứ Nghệ đã có 6 điểm sau 2 trận gặp XMXT.SG ở mùa này, còn HN.T&T chỉ có 4 điểm từ tay XMXT.SG, nên nếu kết quả thi đấu của XMXT.SG bị hủy bỏ vì CLB này bỏ giải giữa chừng thì SLNA sẽ bị thiệt thòi.

Trong khi đó, với đa số người hâm mộ trung lập, sự tồn tại của những đội bóng không có bề dày truyền thống và tương lai lúc nào cũng là dấu hỏi như XMXT.SG chỉ khiến họ thêm nản lòng, bởi đóng góp của XMXT.SG cho bóng đá Việt Nam quả thực không tương xứng với những điều tiếng mà CLB này gây nên.

Mai An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục