Sông Lam Nghệ An bức xúc, Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn vẫn ung dung

10:45 Thứ năm 22/08/2013

Trong khi SLNA rất lo lắng và bức xúc về những thiệt thòi mà họ phải chịu nếu XMXT.SG thực sự bỏ giải, thì đội bóng Sài thành lại tỏ ra khá ung dung.

Trao đổi với chúng tôi chiều qua, ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành SLNA, cho biết: “Tôi không hiểu vì sao chúng ta đã có hơn một thập kỉ làm bóng đá chuyên nghiệp nhưng mọi thứ vẫn rắc rối qua. Việc trừ điểm một đội bóng chỉ căn cứ vào một tin nhắn rác hay đưa các cầu thủ trẻ vào sân... là không thuyết phục chút nào.

Chúng ta làm việc không được quy chụp, thiếu khách quan. Chỉ vì những yếu tố này mà phạt cả đội bóng tôi cho là không được mà phải xử từng cá nhân cụ thể. Tôi nghĩ phải điều tra tận gốc vấn đề rằng ai tiêu cực, tiêu cực như thế nào... thì xử cá nhân đó.

Chính vì xử phạt như thế nên giải đấu cũng như cái chợ vỡ. Có thể XMXT.SG quá sốc trước quyết định của BTC nên mới hành xử như vậy. Thật đáng tiếc.

6 điểm giành được trước XMXT.SG giờ lại thành nỗi lo của SLNA (phải). Ảnh: VSI

Cơ sự dẫn đến điều này do luật chúng ta chưa nghiêm. BTC xây dựng và điều hành giải đấu cũng chưa chuyên nghiệp, các đội tham gia cuộc chơi này cũng rất nghiệp dư. Chúng ta có luật nhưng không thể làm đến cùng.

SLNA chịu ảnh hưởng rất lớn bởi quyết định bỏ giải của XMXT.SG thì ai cũng thấy. Tôi thấy tiếc và việc đó sẽ tạo ra những hệ lụy xấu về sau.

Một đội bóng đã tham gia mà bỏ ngang cuộc chơi như thế thì nỗ lực của những đội bóng khác sẽ đổ sông đổ biển, mất đi bao nhiêu tiền của, công sức. Sau này lại có đội khác bỏ giải thì sao nữa”.


Trong khi đó, Giám đốc điều hành kiêm HLV trưởng XMXT.SG Trần Tiến Đại chiều qua cho biết: “Dù lãnh đạo có quyết định ra sao đi nữa thì chúng tôi sẽ vẫn duy trì CLB trong thời gian tới. Mọi thứ đã được lên lịch và tính toán từ trước. Chúng tôi sẽ để các cầu thủ trẻ tập luyện trước khi sang Uganda dự giải tứ hùng vào tháng 10/2013”.

Đây là một tin tức khiến người ta ngạc nhiên, bởi lẽ không như tuyên bố trước đó rằng, CLB sẽ bỏ giải và giải tán thì trong công văn gửi VFF, VPF tối qua, XMXT.SG lại khẳng định sẽ vẫn duy trì CLB như phát biểu vào buổi chiều của HLV Trần Tiến Đại.

Điều này làm dư luận băn khoăn, đặt ra nhiều giả thiết. Ví như XMXT.SG có thể mùa này nghỉ chơi thật nhưng họ đã toan tính mua lại suất V-League của một CLB khác ở mùa sau, mà theo đồn đoán đó là V.Ninh Bình, đội bóng quê hương của ông bầu Nguyễn Xuân Thủy.

Hành động này có thể là đòn áp phe mạnh để phản đối BTC sau những quyết định bất lợi với họ. Việc XMXT.SG duy trì lực lượng để tập luyện bình thường là để sẵn sàng cho việc tiếp tục chơi bóng ở V-League sang năm. Lãnh đạo doanh nghiệp này dường như vẫn chưa muốn dứt tình hẳn với bóng đá, kênh quảng bá thương hiệu của họ trong nhiều năm qua.

Phan An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục