Sông Lam Nghệ An 2-2 K.Kiên Giang: Chủ nhà chết hụt

09:20 Thứ bảy 03/03/2012

SLNA phải chật vật lắm mới kéo lại một điểm quý giá với trận hòa 2-2 trước đội khách K.Kiên Giang (K.KG). Phải công nhận các học trò HLV Lai Hồng Vân đã có trận đấu thành công khi liên tục đẩy đội chủ sân Vinh vào tư thế phải rượt đuổi. Với trận hòa này, K.KG đã được hàng ngàn người hâm mộ xứ Nghệ cổ vũ hoan nghênh khi họ ra xe rời khỏi sân Vinh, trong khi đó SLNA kéo dài mạch trận không thua nhưng cũng không thắng lên con số 6.

Kết thúc trận đấu, HLV Hữu Thắng đã giải thích ngắn gọn nguyên nhân về kết quả đáng thất vọng của đội nhà: “Tỷ số hòa tuy không mỹ mãn nhưng cũng không phải là quá thất vọng khi chúng tôi không thể xuất trận với đội hình mạnh nhất vì nhiều lý do. Rất nhiều cầu thủ của tôi đã bị khớp tâm lý do sớm nhận bàn thua. Nhưng nỗ lực 90 phút vừa qua cho thấy chúng tôi là đội bóng chiến đấu tới cùng”.

Đúng vậy, đội hình xuất phát trong trận này của SLNA đã có 5 sự thay đổi so với trận đấu gặp V.HP trước đó. Do tiền vệ Hector không thể ra sân vì án phạt 3 thẻ vàng, còn Abass chưa hoàn toàn bình phục sau chấn thương gặp phải trước đó một tuần, nên SLNA xuất trận chỉ với một ngoại binh là Bebbe trong đội hình, ngoài ra Cửu Phú, Ngọc Luận, Ngọc Anh, Quang Tình là những nhân tố mới trải đều cả 3 tuyến mà HLV Hữu Thắng đã sử dụng.

SLNA (trái) thiếu chút nữa đã bị K.KG cho trắng tay ngay trên sân Vinh

Trong khi đó, HLV Lai Hồng Vân quyết định cho K.KG chơi với đội hình thấp để áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công khi chỉ cắm duy nhất tiền đạo Oseni phía trên và 10 cầu thủ còn lại được giao nhiệm vụ phòng ngự. HLV Lai Hồng Vân càng thêm có cơ sở để tin dùng chiến thuật phòng thủ chặt phản công nhanh sau khi họ sớm có bàn thắng mở tỷ số từ một sai lầm khá ngớ ngẩn của thủ môn Viết Nam.

Trong tình huống tổ chức tấn công đầu tiên của K.KG, tiền đạo Oseni bị hậu vệ Văn Hoàn phạm lỗi ngay sát khu vực đá phạt góc. Minh Trung có cú đá phạt đi thẳng vào vị trí của Viết Nam, nhưng thủ môn SLNA lại lóng ngóng bắt không dính và để bóng nẩy thẳng vào lưới, biếu không cho đội khách bàn thắng dẫn điểm khi đồng hồ vừa chỉ sang phút thứ 2.

Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ SLNA ào lên tấn công tìm bàn gỡ. Những phút tiếp theo là sự nỗ lực chống đỡ tuyệt vời của K.KG khi hứng chịu các đợt tấn công như vũ bão của chủ nhà SLNA, trong đó đáng kể nhất là cú sút phạt hiểm hóc trúng xà ngang của Quang Tình.

Mặc dù chơi thấp theo chiến thuật phòng ngự số đông, nhưng các cầu thủ K.KG cũng nhiều lần khiến cho SLNA chết hụt và các khán đài sân Vinh chết lặng với những pha phản công sắc bén. Tiền đạo Ankindele đã có thể ghi bàn nếu như anh không đệm bóng trúng cột dọc từ khoảng cách 3m sau nỗ lực đột phá rồi kiến tạo bên cánh trái của Oseni.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Hữu Thắng đã tung tiền đạo Abass và trung vệ Lê Hoàng Phát Thiery được tung vào sân thay cho Văn Bình và Bebbe chơi mờ nhạt suốt 45 phút đầu tiên. Sự thay đổi này nhanh chóng phát huy tác dụng khi tiền đạo Abass ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho SLNA chỉ sau 5 phút được vào sân thi đấu. Phút 56, Ngọc Anh đột phá thẳng vào trung lộ rồi hất bóng nhẹ nhàng vượt qua tầm khống chế của cặp trung vệ K.KG cho Abass băng vào đệm bóng ghi bàn thắng cho đội chủ sân Vinh.

Hàng thủ SLNA dù đá dưới sự chỉ huy của đội trưởng Huy Hoàng nhưng lại có trận đấu quá tệ khi liên tục có những sai lầm sơ đẳng. Ngay sau tình huống Ankindele sút bóng dội xà ngang từ lỗi phá hụt bóng của Huy Hoàng và Cửu Phú, đến phút 86, tiền đạo Oseni đã trừng phạt sai lầm của hàng thủ SLNA bằng bàn thắng đẹp mắt với cú sút từ khoảng cách 20m làm bó tay thủ môn Viết Nam.

Sau bàn thua rất nhiều khán giả trên sân Vinh đã đứng dậy bỏ về hoặc quay sang cổ vũ cho đội khách. Nhưng kịch tính trận đấu lại thêm cao trào vì ngay sau đó chưa đầy một phút, Abass lại một lần nữa lập công để ghi bàn thắng quý như vàng, giật lại một điểm cho đội nhà. Trận đấu được kéo dài 7 phút bù giờ do thủ môn Văn Hưng bị gãy tay nên phải rời sân bằng xe cứu thương, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục