Sir Alex vẫn hết mực tin tưởng David De Gea

23:24 Thứ tư 04/01/2012

Dù thủ thành trẻ người Tây Ban Nha lại một lần nữa gây thất vọng với sai lầm dẫn đến bàn thua quyết định ở thất bại 2-3 đáng xấu hổ ngay trên sân nhà trước đối thủ đàn em Blackbur, nhưng vị thế số 1 của De Gea trong khung thành Man Utd không vì thế mà suy chuyển. Trước thềm trận đấu gặp Newcastle, đích thân HLV Alex Ferguson đã chính thức khẳng định điều này.

Sau khi xem xét thật kỹ càng, cuối cùng, Sir Alex đã quyết định chọn lựa David De Gea làm người kế nhiệm Edwin Van der Sar vĩ đại tại đội bóng thành Manchester. Hơn 18 triệu bảng đã được chi ra và thủ môn sinh năm 1990 cập bến Old Trafford với biết bao hoài nghi bởi cứ đặt giả thuyết De Gea thực sự sở hữu tài năng siêu phàm song anh mới chỉ được biết đến nhiều trong phạm vi Tây Ban Nha và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao chưa nhiều. Nên chẳng có gì sai khi nhận định rằng chiếc áo Man Utd quá rộng với anh.

Sir Alex vẫn hết mực tin tưởng David De Gea - Ảnh Getty

Trong quãng thời gian đầu, De Gea đã gặp phải vô vàn khó khăn trong việc hòa nhập và liên tiếp mắc phải sai lầm. Nhưng nhờ bản lĩnh vững vàng, ý chí vươn lên mạnh mẽ, quyết tâm khẳng định mình cùng sự giúp đỡ tận tình của người thầy đáng kính, De Gea dần dần chứng tỏ được năng lực. Thậm chí, có thời điểm, anh là thủ môn có số lần cứu thua nhiều nhất giải Ngoại hạng và nhận được vô số lời khen. Các manucians cũng dần cảm thấy an tâm hơn về vị trí gác đền. Song, thật đáng tiếc, De Gea không thể duy trì sự ổn định một cách lâu dài và thỉnh thoảng, anh chưa bỏ được thói quen "mắc sai lầm". Gần đây nhất, đúng vào ngày cuối năm (31/12), trong cuộc tiếp đón Blackburn trên thánh đường Old Trafford, anh đã có pha xử lý không tốt, mở ra cơ hội cho Hanley ghi bàn quyết định, làm nên cơn địa chấn rúng động nước Anh. Lưu ý ở trận đó, Blackburn đang xếp cuối bảng và vị HLV Steve Kean đang trên bờ vực sa thải đã tung ra sân đội hình cực kỳ trẻ trung (có độ tuổi trung bình thấp nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng).

Vì thế, đã xuất hiện thông tin cho rằng De Gea sẽ bị Fergie trừng phạt bằng cách bị đẩy lên băng ghế dự bị, nhường lại suất đá chính cho Anders Lindegaard, thủ thành 27 tuổi người Đan Mạch luôn tạo được ấn tượng cực tốt trong mỗi trận đấu được ra sân. Mùa này, Lindegaard mới được ra sân có 7 trận nhưng chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn (trong khi thành tích của De Gea là 23 bàn thua qua 18 trận). Bản thân Lindegaard cũng vài lần úp mở về chuyện anh xứng đáng được đứng vào khung gỗ của Man Utd chứ không phải chỉ sắm vai dự bị cho De Gea.

Tuy nhiên, Sir Alex lại không đồng quan điểm như vậy. Ông đã tuyên bố De Gea sẽ tiếp tục được ra sân trong cuộc chạm trán với chủ nhà Newcastle vào đêm nay và không hề có chuyện "trừng phạt" gì hết. Nhằm vỗ về Lindegaard, Sir Alex đã bộc bạch: "Thật tuyệt vời khi tôi sở hữu trong tay 2 thủ môn xuất sắc và rất chuyên nghiệp, đặc biệt là Lindegaard. Cậu ấy luôn chấp nhận thân phận của mình và không bao giờ phàn nàn về việc phải đứng sau một người đồng nghiệp trẻ tuổi hơn. Trong mọi buổi tập, Lindegaard đều nỗ lực hết mình. Không phải cầu thủ nào cũng có thể làm được như Lindegaard".

Dẫu vậy, Alex Ferguson có lẽ cũng nên xem lại cách sắp xếp ở vị trí thủ môn cho hợp tình hợp lý. Nếu vẫn không thật sự tin tưởng và trao thêm cho Lindegaard nhiều cơ hội, không loại trừ khả năng anh sẽ đòi ra đi vì chán nản. Ngoài ra, "đầy đọa" David De Gea trên băng ghế dự bị chưa chắc đã là dở. Biết đâu đấy, nhờ vậy, "Van der Sar đệ nhị" sẽ có dịp tự kiểm điểm bản thân và nung nấu quyết tâm giành lại chỗ đứng. Nhìn chung, trong bóng đá, đưa lớp cầu thủ trẻ vào thế phải cạnh tranh, giành giật vị trí sẽ đều mang lại những hệ quả tốt.
Thiên Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục