Sir Alex Ferguson kể trong tự truyện: “David Beckham yêu vào làm hỏng hết chuyện”

15:22 Thứ năm 24/10/2013

Như dự đoán, cuốn tự truyện được mong chờ nhất “My Autobiography” của ngài Alex Ferguson chính thức lên kệ đã làm mếch lòng không ít nhân vật trong giới bóng đá. Trong đó hẳn phải có cả David Beckham, khi đến bây giờ “Ông già gân” vẫn không ăn năn chút gì về vụ “chiếc giày bay” và nhất là vẫn ác cảm vì anh đã… yêu bà xã hiện tại, Victoria Adams.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Nàng Posh đẩy Becks ra khỏi M.U

Trong cuốn tự truyện của mình, Sir Alex Ferguson đã nói thẳng rằng, chính cựu ca sĩ Spice Girls, Victoria Caroline Adams đã là người phá hoại hết tất cả những gì ông đặt kỳ vọng vào tiền vệ người Anh.

Vậy chuyện xảy ra như thế nào? Theo lời kể của anh bạn cùng phòng với Becks khi đó là Gary Neville thì Becks đã hết lời xuýt xoa cô ca sĩ “tóc ngắn, chân đẹp” là Vic khi xem chương trình ca nhạc trên tivi. Ít lâu sau đó, tình cờ Becks đã được giáp mặt với người trong mộng sau trận đấu gặp Chelsea ở London. Lần ấy, Vic đi cùng người quản lý của Becks từ khán đài xuống. Anh chàng 21 tuổi đã hồi hộp đến mức không dám bắt chuyện và hối tiếc mãi về chuyện này. Nhưng chuyện gì đến rồi cũng đến, David Beckham có được số điện thoại của cô nàng và cả hai nhanh chóng thành một cặp.

Beckham và Vic vẫn hạnh phúc sau 14 năm gắn bó

Kể từ đó trở đi, Becks thường xuyên cùng Vic đến các cuộc hội họp của giới nghệ sĩ. Cặp đôi xuất hiện với tần số dày đặc trên các mặt báo khiến ông thày Ferguson “ngứa mắt”. Không ít lần Becks được nhắc nhở, ban đầu thì cười trừ, sau thì to gan… cãi lại ngài “Máy sấy tóc”. Ferguson còn làm gì được, vì Becks đã dính “bùa yêu”: “Cậu ấy đã yêu, điều ấy làm thay đổi mọi thứ”.

Ông kể tiếp trong 12 trang nói về Becks: “Tôi chẳng làm được gì trong việc này. Cậu ta làm một gã trai trẻ và đang yêu. Chúng tôi chỉ còn hy vọng rằng cậu ta làm tốt cả hai thứ. Cô ấy (Vic) là một ngôi sao lớn, một ngôi ca sĩ nhạc pop và có lẽ cậu ấy đã mất sự tập trung, điều mà chúng tôi cần ở M.U. Tôi là người làm bóng đá, tôi chỉ quan tâm đến những gì họ thể hiện trên sân. Tôi chỉ cảm thấy nó đã đến thời điểm mà chúng tôi phải để cậu ta ra đi”.

Lực bất tòng tâm với cậu học trò chểnh mảng, vị thuyền trưởng vĩ đại của Quỷ đỏ đã chốt lại một câu đầy tính triết lý sâu sắc trong “My Autobiography”: “Ngay khi một cầu thủ M.U nghĩ rằng cậu ta to hơn cả HLV thì cậu ta phải ra đi. Tôi đã đọc được ý nghĩ này trong đầu của Becks”.

Không hề hối hận về vụ “chiếc giày bay”

Đáng lẽ ra, với thái độ thường xuyên mất tập trung như thế, một người nóng tính như Ferguson có thể “quạt” cho Becks vài trận rồi tống cổ từ lâu. Nhưng từ năm 12 tuổi, ông đã coi Becks như một tài năng lớn và ông tiếc công trau dồi mấy năm đến lúc anh “đủ lông đủ cánh” như hiện tại. Chính vì thế, Becks vẫn được giữ lại, mặc dù anh đã bị cảnh báo bằng nhiều cách. Theo chủ ý của Ferguson thì: “Nếu bạn không cho một cầu thủ tham gia phòng thay đồ. Đó là hồi chuông báo tử cho anh ta”.

Nhưng những gì Becks và Vic đối xử với Ferguson thế nào. Không những hẹn hò họ lại còn… cưới nhau, ấy là vào năm 1999. Becks đam mê làm quảng cáo, vuốt keo tạo dáng trước ống kính ở… sân bóng. Đỉnh điểm xảy đến sau thất bại 2 – 0 trước Arsenal tại Cup FA 2003. Ferguson đã tức giận ném thẳng một chiếc giày làm rách phần đuôi lông mày trái của Becks vì tội không cố kèm Sylvain Wiltord. Cựu đội trưởng tuyển Anh lúc đó đã nhảy dựng lên và định… xông vào vị HLV của mình. Nhưng lúc đó, các đồng đội tại M.U đã ngăn Becks lại. Còn Ferguson, ông chỉ tay vào mặt cậu học trò và hét lên: “Ngồi xuống. Chính cậu là người khiến cả đội phải thua”.

Ferguson nói rằng ông không hề ân hận vì hành động đó, mặc dù nó còn rõ như in trong tâm trí ông, rằng ông cách “mục tiêu” 12 feet (khoảng 3 mét rưỡi) rồi mới “tung chưởng”.

Becks đang ở Los Angeles vui chơi cùng gia đình nhưng chắc hẳn chẳng êm tai gì khi nghe những lời này. Chỉ biết rằng, Becks cùng Vic hiện đang là “những cỗ máy in tiền” và có cuộc sống ấm êm với 4 đứa con xinh đẹp. Cuộc sống như thế âu cũng là mơ ước của hàng triệu người, và bây giờ ngài Ferguson đã phần nào thay đổi được cách nhìn của mình khi cả hai đều “giã từ sân cỏ”.

Việt Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục