Sir Alex cam kết xây dựng lại “pháo đài” Old Trafford

13:37 Thứ tư 19/09/2012

Sir Alex Ferguson đã yêu cầu các học trò xây dựng lại pháo đài Old Trafford một lần nữa. Ông muốn “Nhà hát của những giấc mơ” tiếp tục trở thành cơn ác mộng cho các đối thủ đặt chân đến đây.

M.U sẽ bắt đầu chiến dịch Champions League 2012/2013 vào rạng sáng mai bằng trận gặp Galatasaray trên sân Istanbul. Mùa trước, M.U chỉ giành được 1 chiến thắng trong số 3 trận đã đấu trên sân nhà tại Champions League. Hậu quả là đội bóng bị loại sớm khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu ngay sau vòng bảng.

Alex Ferguson cho biết: “Tôi không hề băn khoăn khi khẳng định đội bóng phải tập trung hơn trong năm nay. Nếu bạn nghĩ lại về trận đấu mà chúng tôi đã dẫn Everton 4-2 sau đó bị cầm hòa 4-4, (bạn biết) United không thể để điều đó lặp lại một lần nữa. Sự khác biệt về số bàn thắng là rất quan trọng. Đó sẽ là ưu tiên trong mùa bóng này. Đặc biệt trong bối cảnh hàng tấn công của M.U đang rất mạnh, chúng tôi hi vọng rằng các tiền đạo sẽ tạo nên sự khác biệt cho United.”

Sir Alex cam kết sẽ "xây dựng" lại Old Trafford - Ảnh: Getty

Mùa giải trước, M.U đã dẫn trước Basel 2-0, dẫn trước Benfica 2-1 nhưng cuối cùng lại chỉ có được những kết quả hòa. Khi xuống Europa League, họ cũng bị Athletic Bilbao đánh bại với tỉ số 3-2 trên sân nhà. Ferguson cho biết: “Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều đồng ý rằng United đã bất cẩn trong 2 trận đấu trên sân nhà ở mùa trước. Chúng tôi đã có vị thế của kẻ chiến thắng khi dẫn trước Benfica nhưng cuối cùng lại bị cầm hòa 2-2.”

“Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt trong từng trận đấu riêng lẻ. Nhưng trận cầu với Basel thực sự là nơi mà các chỉ trích đã xuất hiện. Chúng tôi dẫn trước 2-0 và chơi rất tốt trong hiệp một. Nhưng United đã thực sự bất cẩn trong hiệp hai và kết thúc trận đấu với tỉ số 3-3. Chính kết quả đó đã khiến M.U bị loại. Chúng tôi thậm chí còn phải bám đuổi họ ở những phút cuối. Điều đó thật đáng thất vọng. Hi vọng rằng phong độ sân nhà của M.U sẽ sớm trở lại ấn tượng, như nó đã luôn là vậy trong nhiều năm qua.”

Để đảm bảo mục tiêu trên trở thành hiện thực, Sir Alex hứa hẹn sẽ không thực hiện nhiều thay đổi nhân sự. Trước đó, ông từng thừa nhận mình tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân là để họ tích lũy kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu. Ông cho biết: “Chúng tôi không muốn trở nên quá bất cẩn như ở mùa giải trước. Đội hình tôi lựa chọn năm nay sẽ phản ánh điều đó. Trong vài năm qua, vòng bảng luôn là cuộc chiến rất đơn giản với M.U. Điều đó đã cho tôi cơ hội sử dụng nhiều cầu thủ trẻ hơn. Nhưng mùa này, tôi sẽ sử dụng các đội hình kinh nghiệm hơn.”

Trước khi trải qua cú sốc ở mùa trước, United đã hai lần bước lên đỉnh cao Champions League đồng thời lọt vào 3 trận Chung kết trong 4 năm. Ferguson, vì thế, hiểu rõ điều gì có thể mang tới thành công tại đấu trường số một cấp CLB. Ông tự tin cho rằng M.U có thể lặp lại vinh quang một lần nữa trong mùa giải này nếu họ tránh được các chấn thương đã tàn phá hàng thủ đội bóng. Đội trưởng Nemanja Vidic từng phải ngồi ngoài trong phần lớn mùa giải trước, Rio Ferdinand liên tục gặp vấn đề trong khi Phil Jones và Chris Smalling hiện vẫn chưa hẹn ngày trở lại.

Ferguson cho biết: “Tôi nghĩ chìa khóa thành công của chúng tôi là giữ được một hàng thủ mạnh mẽ. Tôi phải lưu ý chuyện này bởi chúng tôi đã gặp những vấn đề thực sự nghiêm trọng với chấn thương của các hậu vệ trong 2 đến 3 năm qua. Nhưng nếu hàng thủ duy trì được thể lực và phong độ, sự có mặt của họ sẽ mang tới cho United cơ hội lớn hơn (để chinh phục châu Âu).”

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục