Siêu mẫu Bỉ kêu gọi mọi người tránh xa nhau giữa mùa dịch

12:50 Thứ năm 19/03/2020

TinTheThao.com.vnNàng WAGs quyến rũ bậc nhất giới bóng đá vừa đăng tâm thư kêu gọi ý thức cộng đồng.

Rose Bertram, siêu mẫu người Bỉ là bạn gái lâu năm của Gregory van der Wiel. Van der Wiel từng đá hậu vệ cánh cho các CLB Ajax Amsterdam, Paris Saint-Germain,... và vừa giải nghệ hồi năm ngoái. Anh cũng có nhiều năm chơi cho đội tuyển quốc gia Hà Lan.

Mới đây, giữa lúc châu Âu đang chao đảo vì tốc độ lây lan quá nhanh của virus corona, Rose Bertram đã đăng một bài viết rất dài lên trang cá nhân để kêu gọi ý thức cộng đồng.

Rose's appeal, Lady Van der Wiel: 'We are far away to save the planet from the virus!' PHOTO - Bóng Đá

 Rose rất nổi tiếng trong cộng đồng bóng đá.

Lược dịch: "Với tất cả những gì virus corona đang mang đến, hẳn mọi người đang có rất nhiều câu hỏi. Liệu đã có bao nhiêu ca dương tính trong vùng? Liệu chúng ta có nên chờ đợi để tiếp nhận thêm thông tin? Chúng ta nên làm gì ngày hôm này? Khi đã đọc đến dòng này, bạn nên biết: virus corona đang đến với chính bạn. Nó tăng với cấp số nhân, dần dần rồi trở nên đột ngột."

"Khi điều này xảy ra, hệ thống y tế sẽ bị quá tải. Đồng bào của các bạn sẽ phải chữa bệnh ở hành lang. Nhân viên y tế sẽ kiệt sức. Một số người sẽ chết, sẽ phải chọn ai được thở oxi, ai phải chết. Cách duy nhất để chống lại điều đó là giữ khoảng cách với nhau, không phải mãi mãi, chỉ hôm nay thôi."

"Càng nhiều người ở trong nhà càng tốt, bắt đầu từ bây giờ. Có thể bạn sẽ cảm thấy mình đang phản ứng thái quá, bị chê cười, nhìn thật ngớ ngẩn, làm thiệt hại kinh tế quá nhiều. Nhưng 1 tháng nữa, khi việc bạn ở nhà giúp nhiều người được cứu sống, sẽ không ai phán xét bạn nữa, mọi người sẽ cảm ơn vì bạn đã hành động đúng đắn."

Các cầu thủ Marseille thực hiện "thử thách ở nhà": 

Hoài Thu | 11:52 19/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục