Schumacher giành podium đầu tiên kể từ ngày tái xuất

15:00 Thứ ba 26/06/2012

Với podium đầu tiên kể từ ngày tái xuất là vị trí thứ 3 tại Valencia chặng đua châu Âu, huyền thoại Michael Schumacher đã lấy lại được sự tự tin cần thiết để phản bác lại những chỉ trích nhắm vào phong độ của anh.

Tuy vậy vị trí đó của Schumacher được cho là may mắn bởi nếu Vettel, Grosjean và sau đó là Hamilton không phải dừng cuộc chơi, anh sẽ không thể nào có được niềm vui ấy. Sau 99 chặng đua kể từ khi tái xuất F1, Chủ Nhật vừa qua là lần đầu tiên Schumi tìm lại cảm giác quen thuộc trên podium.

Nụ cười của Schumacher - Ảnh: Getty

Tay đua của Mercedes thổ lộ: "Đó quả là một ngày tuyệt vời, không chỉ vì tôi được đứng trên podium mà còn bởi cái cách mà mọi thứ diễn ra nằm ngoài suy đoán của tất cả mọi người. F1 đã ngày càng khốc liệt và cạnh tranh hơn trong mùa giải này. Bản thân tôi cũng không còn giữ được phong độ như xưa. Bởi vậy việc giành vị trí thứ 3 đã khiến tôi rất vui sướng. Cả tôi và đội ngũ nhân viên Mercedes đều bị chỉ trích khá nhiều. Đi đến đâu chúng tôi cũng nghe thấy những lời bình luận tiêu cực. Chúng tôi chỉ im lặng và chờ đợi kết quả cuối cùng. Và rồi tôi cũng đã trả lời được cho những chỉ trích kia. Tôi hạnh phúc và tự hào về chiến thắng này của mình.”

Phóng viên Planetf1 đã có dịp phỏng vấn ngắn tay đua từng 7 lần giành danh hiệu vô địch thế giới: “Michael, anh nói rằng anh đã cân nhắc về tương lai của mình mùa Hè này. Và bây giờ, với podium vừa có được, anh có thay đổi suy nghĩ đó không?”

"Tôi không nghĩ rằng mình từng nói thế. Tôi chưa tính tới chuyện gì xa như thế. Hãy để thời gian trả lời.” Schumacher úp mở.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục