Schalke không tệ nhưng Real lại quá hiệu quả

11:08 Thứ năm 27/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc đối đầu Real Madrid vs Schalke 04 – trận đấu cuối cùng của lượt đi vòng knock out cúp C1 châu Âu đã kết thúc với chiến thắng khó tin cho đội khách đến từ TBN. Nhưng tỉ số vượt trội 1-6 lại không hề nói lên một Madrid áp đảo hoàn toàn, thay vào đó là một tập thể chơi bóng với hiệu suất đáng kinh ngạc.

Real vs Schalke cũng có thể được xem là một trong số những cặp đấu đáng chú ý của vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên UEFA Champions League mùa này. Đáng xem không chỉ vì đây là nơi có sự góp mặt của dàn sao thượng hạng đội bóng hoàng gia mà còn vì chất lượng của cả đại diện nước Đức. Dù không thể được đánh giá cao bằng đại diện TBN song người ta cũng kì vọng Schalke bằng kinh nghiệm chinh chiến dày dạn của mình, ít nhất cũng gây ra được những khó khăn nhất định cho đội bóng xuất sắc nhất thế kỉ trước.

Người ta dám đặt kì vọng vào Schalke là bởi ngoài yếu tố kinh nghiệm thi đấu, trong đội hình Schalke còn sở hữu khá nhiều những hảo thủ, những ngôi sao lớn “đủ” tầm cho một trận đấu đỉnh cao. Hàng tấn công được xem là khu vực mạnh nhất của đại diện Bundesliga với những tiền vệ giàu sức mạnh và tốc độ như Boateng, Farfan, một cầu thủ kĩ thuật như Draxler và cựu trung phong của chính Madrid là Huntelaar.

Hiệu quả đáng kinh ngạc của Ronaldo và đồng đội. Ảnh: Internet.

Những suy luận trên tỏ ra hoàn toàn có lí nếu nhìn vào những thống kê sau trận. Real cầm bóng nhiều hơn nhưng cũng chỉ 53%, phạm lỗi ít hơn một nửa và phạt góc thì vượt trội với tỉ số 7-1. Đặc biệt phải kể đến những cú dứt điểm – những tình huống trực tiếp tạo nên tỉ số trận đấu. Đội chủ nhà có được 7 pha dứt điểm, bằng một phần hai thông số của đối thủ. Điều tương tự cũng đã xảy ra với số lần dứt điểm trúng đích khi tỉ số là 3-6 nhưng mấu chốt ở đây chính là sự hiệu quả.

Ronaldo, Benzema và Gareth Bale cùng nhau có được mỗi người hai pha kết thúc trúng khung thành và điều đặc biệt là tất cả chúng đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Tỉ lệ thành bàn tuyệt đối/dứt điểm trúng đích này hoàn toàn trái ngược với những gì mà đội bóng vùng công nghiệp Ruhr đã thể hiện khi chỉ một bàn thắng được tạo ra trong tổng số ba pha kết thúc trúng đích – tỉ lệ là 30%. Thủ thành Fahrmann thi đấu không đến nỗi nào nhưng khả năng của anh rõ ràng chưa phải là một thách thức với những chân sút thượng hạng của đội bóng hoàng gia.

Chiến thắng quá thuyết phục trên sân khách đã chắc chắn đem lại cho Real Madrid tấm vé vào vòng tứ kết cúp C1. Những người Real vui mừng không chỉ vì chiến thắng mà họ còn có thể hân hoan vì sự hiệu quả mà đội bóng con cưng đã thể hiện, sự hiệu quả và thực dụng đúng chất Ý của Ancelotti.

(Bạn đọc: Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục