Scandal dàn xếp tỉ số: FIGC trấn an, Criscito kêu oan

11:15 Thứ ba 29/05/2012

Phó chủ tịch Demetrio Albertini của LĐBĐ Italia khẳng định FIGC sẽ chung tay với các cơ quan chức năng để làm trong sách nền bóng đá nước nhà sau khi nhiều tên tuổi bị cáo buộc dính líu vào scandal dàn xếp tỷ số.

Albertini trấn an người hâm mộ

Khi ĐT Italia đang toàn tâm toàn sức chuẩn bị cho VCK EURO 2012 thì sóng gió lại nổi lên khi hôm qua, hậu vệ Criscito (Zenit St.Petersburg, Nga) bị yêu cầu rời khỏi trại tập luyện của Azzurri để phối hợp với các cơ quan chức năng do bị nghi dính líu đến đường dây dàn xếp tỷ số xuyên quốc gia. Cũng trong đợt truy quét này của cảnh sát Italia, còn có nhiều cầu thủ và HLV có tên tuổi khác bị bắt giữ hoặc bị đưa vào diện điều tra, trong đó có cả đội trưởng Mauri của Lazio và HLV trưởng Conte của Juventus.

Nhận thấy sự việc đang diễn ra theo chiều hướng bất lợi có thể ảnh hưởng đến tâm lý chuẩn bị cho EURO 2012 của ĐT Italia, Phó chủ tịch Demetrio Albertini của LĐBĐ Italia (FIGC) đã lên tiếng trấn án dư luận: "Sự việc vẫn đang trong vòng điều tra, chưa có điều gì chắc chắn vào lúc này. Quyết định loại Criscito dựa trên sự đồng thuận của HLV Cesare Prandelli và LĐBĐ Italia".


"Criscito rất buồn vì sự việc trên gây ra ảnh hưởng không tốt tới tinh thần và sự chuẩn bị của đội tuyển. Anh ấy gặp tôi và có lời giải thích. Tôi tin Criscito trong sạch".


Albertini biện minh như thế, nhưng nhiều người không tin Criscito vô can trong vụ việc này bởi có hình ảnh cho thấy, anh thật sự tham gia vào nhóm dàn xếp tỷ số khi còn khoác áo Genoa. Criscito giải thích: "Một bức ảnh rất bình thường, tôi chỉ đi ăn với bạn bè ở Genoa. Không thể vì thế mà buộc tội tôi. Tôi chẳng dính dáng gì đến chuyện này cả".

Cùng "cảnh ngộ" với Criscito còn đội trưởng Stafano Mauri của Lazio, Milanetto (Padova) và thậm chí là cái tên Antonio Conte - HLV của nhà tân vô địch Serie A mùa giải vừa qua, Juventus cũng bị đặt trong dạng nghi vấn và mới nhất anh vừa bị cảnh sát khám nhà để tìm bằng chứng.
Duy Hồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục