Sau vòng 4 Ligue 1: Lại một cuộc đua 'song mã'

12:01 Thứ hai 28/08/2017

TinTheThao.com.vnNice, Marseille, Lyon hay Saint-Etienne lần lượt 'ngã ngựa', khiến Ligue 1 trở nên nhàm chán đôi chút với cuộc đua song mã giữa PSG và Monaco.

 Nice là hiện tượng của Ligue 1 mùa trước khi giành quyền dự vòng play-off Champions League, tuy nhiên, mùa này, họ đang gây thất nặng nề. Ở trời Âu, Nice đã bị loại bởi Napoli. Ở Ligue 1, sau 4 vòng đấu, đội chủ sân Allianz Riviera chỉ mới có 3 điểm nhờ thắng lợi trước Guingamp. Mới nhất, thất bại thảm hại 0-3 trước Amiens khiến HLV Lucien Favre không có gì để bào chữa. Vị trí thứ 17 trên BXH khiến NHM Nice khó thể nuốt trôi, nhất là khi mùa Hè này, họ đã có những bổ sung chất lượng như 'nhạc trưởng' Wesley Sneijder, 'vua rê bóng' Allan Saint-Maximin và vẫn còn đó Mario Balotelli, hay 'Xavi châu Phi' Jean Michael Seri.

 - Bóng Đá

 Nice vừa nhận trận thua muối mặt.

Rạng sáng nay, thất bại 1-6 trước Monaco đã phần nào thể hiện bộ mặt yếu kém của Marseille, dù họ đã khởi đầu Ligue 1 không đến nỗi nào. Với một hàng thủ tệ hại, chơi bóng như nghiệp dư, quá khó để đội bóng đất cảng có thể thắng trong cuộc đua đường trường. Lyon thì vẫn bất bại, và được đánh giá cao, nhưng 2 trận hòa liên tiếp trước Bordeaux rồi Nantes cho thấy đội bóng chủ sân Stade Gerland chưa sẵn sàng để tranh ngôi vô địch.

Khi mà phần còn lại tự gục ngã, Ligue 1 gần như chỉ là cuộc đua song mã giữa PSG và Monaco. Monaco đã mất đi nhiều ngôi sao, nhưng vẫn đang thắng như chẻ tre. Khi vẫn còn đó vị HLV tài ba, nhiệt huyết như Leonardo Jardim, khi những Falcao, Glik, Sidibe, Moutinho, Fabinho, Lemar, Diakhaby vẫn đang thi đấu chói sáng, đội bóng Công quốc vẫn là ứng cử viên sáng cho giá ngôi vô địch.

 - Bóng Đá

 Monaco và Falcao đang thăng hoa.

Sau tất cả, PSG đang khiến phần còn lại của Ligue 1 phải e sợ. Thắng lợi 3-0 trước một đội bóng phòng ngự giỏi như Saint-Etienne mới đây đã phần nào cho thấy sức mạnh của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Những ngôi sao xuất chúng như Pastore, Rabiot, Di Maria, Draxler, Cavani, Neymar... khiến mọi thứ trở nên quá dễ dàng với HLV Unai Emery.

Nếu như PSG và Monaco vẫn đang toàn thắng sau 4 trận, thì Rennes và Metz vẫn chưa biết đến mùi vị thắng lợi cho đến nay. Rennes có thể tự an ủi mình với 2 trận hòa, nhưng Metz chỉ biết cúi đầu với 4 trận toàn thua. Nếu không mau chóng tìm ra sự khác biệt, 2 chiếc vé xuống hạng xem như đã giành sẵn cho 2 đội bóng này.

Xem lại diễn biến chính trận thắng hủy diệt 6-1 của Monaco trước Marseille:



Kết quả vòng 4 Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 11:20 28/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục