Sau tất cả, HLV Mourinho nên chọn Rashford hay Lukaku?

23:58 Chủ nhật 04/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnVì chấn thương, Romelu Lukaku đã phải ngồi ngoài trong trận đấu với Bournemouth. Đó cũng là cơ hội để Marcus Rashford vào sân từ ghế dự bị, và tỏa sáng với bàn thắng ở phút bù giờ đem về 3 điểm trọn vẹn cho Man Utd.

Nhắc đến Lukaku và Rashford, nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ sẽ nhớ đến 2 tiền đạo 'chân gỗ'. Họ đã bỏ lỡ không ít cơ hội trong mùa này. Như Rashford trước khi ghi bàn quyết định vào lưới Bournemouth cũng đã có pha bỏ lỡ cơ hội vô cùng ngon ăn.

Ferdinand nói về Rashford và Lukaku - Bóng Đá

 Đến lúc Lukaku nhường hẳn suất chính thức cho Rashford.

Về kinh nghiệm, Lukaku hơn hẳn Rashford. Tuy nhiên, mùa này, Lukaku đã đánh mất khả năng di chuyển, thu hút hậu vệ khôn ngoan của mình. Anh chậm chạp, nặng nề và vẫn còn đó sự vụng về thường thấy. Chân sút người Bỉ đang có phong độ không tốt khi không ghi bàn trong 9 trận đấu. Rashford thì vẫn còn phải học hỏi nhiều thứ, nhưng dù sao, tiền đạo 21 tuổi của Man Utd có tốc độ, kĩ thuật và tiềm năng để vươn đến đẳng cấp mới.

Trên BT Sports, huyền thoại Man Utd, Rio Ferdinand có lí do để đặt niềm tin vào cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ đội chủ sân Old Trafford: "Marcus Rashford là một tài năng tuyệt vời và cần phải nuôi dưỡng. HLV Mourinho đã để cậu ấy có cơ hội thể hiện mình. Cậu ấy được vào sân trong nhiều trận đấu.

Tôi tin rằng Rashford đang ở vào độ tuổi mà nếu phải ngồi dự bị nhiều, cậu ấy sẽ thất vọng. Cậu ấy đã qua giai đoạn đột phá từ đội trẻ lên đội một và sẽ hài lòng khi được ra sân từ đầu, để tạo nên khác biệt. Bây giờ, có thể trong tâm trí Rashford đang nghĩ rằng: 'Tôi xứng đáng được đá chính' và khi không có tên trong đội hình xuất phát, cậu sẽ bị ảnh hưởng tâm lý và đi chệch hướng.

Ferdinand nói về Rashford và Lukaku - Bóng Đá

 Rashford vẫn còn cơ hội để hoàn thiện mình.

Tôi không nghĩ rằng Rashford đang ở thời điểm mà cậu ấy phải nhất định chơi ở vị trí trung phong. Cậu ấy còn trẻ và còn có cơ hội phát triển. Bạn có thể thấy nhiều cầu thủ lớn, như Wayne Rooney từng đá cánh, Cristiano Ronaldo cũng đá cánh trước khi chơi ở vị trí trung phong. Khi còn trẻ, bạn nên chơi ở nhiều vị trí để tìm ra vị trí tốt nhất cho mình. Dù sao, tôi nghĩ Rashford xứng đáng có vị trí số 9 trên hàng công.

Còn Lukaku, bạn hãy nhìn xem. Cậu ấy có thành tích ghi bàn tuyệt vời. Nhưng United cần nhiều hơn ở cậu ấy. Lukaku lại đang sa sút trông thấy. Bạn cần để những cầu thủ khác vào sân. Không chỉ ghi bàn, bạn cần phải đóng góp vào lối chơi của toàn đội. Phong độ của Lukaku cũng ảnh hưởng đến những cầu thủ thích chơi phối hợp tại United, như [Paul] Pogba hay [Jesse] Lingard."

Tài năng đặc biệt của Marcus Rashford:

Minh Tuấn | 23:25 04/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục