Sáu phương án ngăn cản Cris Ronaldo

11:08 Thứ tư 13/02/2013

Hậu vệ huyền thoại của Arsenal và hiện là một BLV bóng đá, Martin Keown vừa đưa ra những lời khuyên bổ ích cho Manchester United trong việc “bắt chết” người cũ Cris Ronaldo.

Quỷ đỏ sẽ phải đối đầu với Cris Ronaldo trong trận đại chiến trên Bernabeu đêm nay. Chứng kiến CR7 lập 1 hat-trick vào lưới Sevilla, ai cũng biết nhiệm vụ “bắt chết” siêu sao này là rất khó khăn. Nhưng không có gì là không thể!

Hỗ trợ kèm CR7

Nhiều khả năng người được giao trọng trách đối phó CR7 sẽ là hậu vệ Rafael. Tuy nhiên tiền vệ cánh phải và tiền vệ trung tâm cũng cần đá lùi 1 chút để hỗ trợ hậu vệ người Brazil.

Vây chặt CR7 sẽ khiến anh không có khoảng trống thể hiện tốc độ, kỹ thuật và tung ra những cú sút xa. Quan trọng nhất, bị đè nén liên tục có thể khiến siêu sao người Bồ “chột”.

Không được để Cris Ronaldo "vào phom"

Chặn không cho Cris Ronaldo có bóng

Một nửa trận chiến “bắt chết” tiền vệ Real là ngăn không cho anh có bóng. Vì thế những người thi đấu trên Rafael sẽ phải hoạt động năng nổ hơn trong nhiệm vụ phòng ngự từ xa. Nhiều khả năng Valencia sẽ đá tiền vệ cánh phải. Anh cần ngăn không để hậu vệ trái của Real tiếp bóng cho Cris Ronaldo.

Truy cản triệt để Alonso

Tiền vệ người TBN làm nhiệm vụ thu hồi và phân phát bóng ở Real. Anh đặc biệt thường chuyền bóng cho Cris Ronaldo. Vì thế để bắt chết CR7 cần khóa cứng Alonso. Rooney nhiều khả năng sẽ được bố trí đá tiền vệ hộ công.

Tiền đạo Anh cần quản luôn nhiệm vụ gây áp lực lên cựu cầu thủ Liverpool, khiến Alonso không thể kiến tạo cho Cris Ronaldo.

Áp sát thật nhanh

Nhược điểm của CR7 là chơi cá nhân nhưng vì anh quá nhanh, quá mạnh mẽ, quá kỹ thuật và sở hữu khả năng sút xa cực kỳ xuất sắc nên tiền vệ này vẫn trở thành hoàn hảo. Chỉ cần cho Cris Ronaldo khoảng trống, mọi đối thủ sẽ phải “ôm hận”.

CR7 thi đấu cá nhân

Tiền vệ người Bồ Đào Nha có thể tung ra những bước chạy thần tốc vượt qua mọi đối thủ hay tung ra những pha sút xa mạnh như búa bổ nhờ những múi cơ chân không thể mạnh mẽ hơn. Vì thế để hạn chế tối đa những ưu điểm của CR7, hậu vệ theo kèm cần áp sát nhanh hết mức có thể, thắt chặt khoảng không của Cris Ronaldo.

Tránh phạm lỗi

Áp sát rất dễ phạm lỗi và phải chịu đá phạt. Cris Ronaldo là một trong những bậc thầy về sút phạt và vì thế cần tránh tối đa việc dâng “mỡ đến miệng mèo”.

Nếu tất cả các phương án trên thất bại...

Hãy nhớ rằng việc kèm chặt Cris Ronaldo cần nhiều quyết tâm và nỗ lực. Bạn đang đối đầu với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vì thế khó tránh khỏi việc thất bại nhưng quan trọng là phải liên tục duy trì sự tập trung, quyết tâm.

Cái khó có ló cái khôn?

* Ngoài Rafael, Phil Jones cũng là một lựa chọn không tồi để theo kèm Cris Ronaldo. Bắt chết Marouane Fellaini không có nghĩa là đủ sức khiến CR7 im tiếng. Nhưng Jones có đầy đủ các yếu tố tốc độ, sức mạnh, hình thể và đặc biệt là quyết tâm của tuổi trẻ.
Thúy Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục