Sau bầu Hiển, lại đến bầu Thụy sở hữu 2 đội bóng?

09:14 Thứ năm 18/10/2012

Khi mà tình trạng “1 ông chủ 2 đội bóng” liên quan đến bầu Hiển chưa thể xử lý dứt điểm thì đến lượt bầu Thụy với động thái trung gian trong vụ mua lại CLB Navibank SG nhưng kỳ thực cũng đang làm y hệt như bầu Hiển mấy năm trước.

Như vậy là số phận của Navibank SG đã được quyết định, với cái giá rất “bèo” là 21 tỷ đồng. Bỏ qua câu chuyện các cầu thủ vui mừng như nào vì được giải cứu, thì chuyện mua bán vừa qua có liên quan đến bầu Thụy là rất đáng bàn.

Công ty Xuân Thủy có trụ sở tại Ninh Bình mua lại Navibank SG nhưng đằng sau vụ mua bán này thì bầu Thụy mới là nhân vật chính. Chính bầu Thụy đã chỉ đạo “cò” Đại đứng ra thương thảo và đã thành công mỹ mãn bởi bầu Thọ của Navibank SG đang muốn bỏ của chạy lấy người. Giờ thì điều mà nhiều người quan tâm chính là bầu Thụy sẽ có ảnh hưởng như thế nào với đội bóng mà mình vừa “giúp” đối tác mua lại?

Bầu Thụy đang chơi lại VFF và VPF. Ảnh: SN

Một số thông tin cho rằng bầu Thụy cũng có cổ phần ở công ty Xuân Thủy, thậm chí là rất lớn. Vì thế, mua Navibank SG cho công ty Xuân Thủy cũng chẳng khác gì mua cho mình.

Bản thân bầu Thụy tại Lễ tổng kết mùa giải 2012 đã kịch liệt phản đối chuyện “1 ông chủ 2 đội bóng” và dọa nếu VFF, VPF không xử lý dứt điểm tình trạng này ông sẽ bỏ cuộc. Thế nhưng, bầu Thụy không bỏ cuộc mà còn chơi tới nơi tới chốn. Sài Gòn XT đang có kế hoạch mua sắm khá rầm rộ cho mùa giải mới. Còn chuyện mua lại Navibank SG cũng nằm trong những toan tính của bầu Thụy. Dường như ông bầu này sau khi bị VFF, VPF ngó lơ đã quyết chơi theo kiểu của bầu Hiển.

Trước đó, chính VFF và VPF đã nới lỏng cho bầu Hiển khi cho phép ông bầu này được tài trợ cùng lúc cho 2 đội bóng SHB.ĐN và HN T&T. Như vậy thì ảnh hưởng của bầu Hiển với cả hai đội vẫn rất lớn, đồng nghĩa với tình trạng “1 ông chủ 2 đội bóng” chẳng có gì thay đổi sau khi bầu Hiển thoái toàn bộ số vốn khỏi 2 đội bóng này.

Từng là người đứng lên phản đối kịch liệt nhưng cuối cùng VFF và VPF vẫn không đoái hoài. Cuối cùng thì bầu Thụy đã quyết định đứng sau vụ mua bán Navibank SG để chơi lại VFF và VPF. Đây thực sự là một đòn đau với VFF và VPF bởi chỉ có bầu Hiển mọi chuyện đã rối tung thì giờ lại có thêm bầu Thụy, một người có cá tính mạnh.

Việc bầu Hiển không bị xử lý, đến lượt bầu Thụy đi tiếp con đường mà bầu Hiển đã đi mấy năm trước, V.League đang có nguy cơ các đội bóng nằm trong tay một vài ông bầu. Gì chứ chuyện mua lại một đội bóng giải thể với giá 21 tỷ như Navibank SG là quá dễ với các bầu.

Để xảy ra chuyện này, VFF và VPF vẫn là những người có trách nhiệm đầu tiên. Chính họ đã tạo ra kẽ hở để các ông bầu lách luật. Trong tương lai gần, nếu ông bầu nào cũng sở hữu 2-3 đội bóng thì giải đấu đó liệu còn đáng xem?

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục