“Sao xịt” của Barca bất ngờ cập bến Stoke City

17:49 Thứ hai 27/07/2015

Sau Marc Muniesa và Bojan Krkic, Stoke City lại đón thêm 1 cầu thủ nữa từ Barca. Đó là tiền vệ người Hà Lan, Ibrahim Afellay.

Theo thông tin mới được SkySport đăng tải, tiền vệ Ibrahim Afellay đã có mặt ở Anh và đang làm thủ tục kiểm tra y tế với Stoke City. Trong ít giờ tới, tuyển thủ người Hà Lan này sẽ đặt bút kí bản hợp đồng chính thức với sân Britannia.

Afellay cập bến Stoke City theo dạng tự do. Ảnh: Internet.

Điều đáng nói là Stoke không mất khoản phí nào để chiêu mộ Afellay, người vừa hết hạn hợp đồng với Barca. Đây sẽ là cầu thủ Barca thứ 3 cập bến Britannia trong những mùa Hè gần đây. Trước đó, The Potters đã chiêu mộ Marc Muniesa và Bojan Krkic.

Ibrahim Afellay gia nhập Barca từ PSV Eindhoven vào năm 2011 với mức giá 3 triệu euro. Anh từng được đánh giá là 1 tiền vệ tài năng của bóng đá Hà Lan. Tuy vậy, ở Camp Nou, Afellay không thể hiện được nhiều, phần khác vì Barca sở hữu quá nhiều tài năng ở hàng tấn công.

Kết quả, ở mùa giải 2012-13, Afellay đã bị đội bóng xứ Catalan đẩy sang Schalke với bản HĐ cho mượn. Ở mùa giải trước (2014-15), tiền vệ này tiếp tục sắm vai “lính đánh thuê” ở Olympiacos.

Tính tới thời điểm này, Afellay đã có 50 lần khoác áo ĐTQG Hà Lan. Tuy vậy, kể từ đầu năm 2013 tới nay, tiền vệ 29 tuổi này mới chỉ có vỏn vẹn 9 lần ra sân cùng màu áo Oarnje. Anh cũng không có mặt trong danh sách tham dự VCK World Cup 2014.

Trước khi theo đuổi Afellay, Stoke đã đàm phán chiêu mộ tiền vệ chạy cánh người Ukraine, Yevhen Konoplyanka. Tuy nhiên, cầu thủ này đã cập bến Sevilla. Từ thất bại ở thương vụ này, Stoke đã liên hệ Afellay và lập tức sở hữu chữ kí của cầu thủ người Hà Lan.

Trong phiên chợ Hè năm nay, Stoke mua sắm khá rầm rộ. Ibrahim Afellay sẽ là bản hợp đồng thứ 6 của The Potters. Trước đó, HLV Mark Hughes đã có Joselu, Philipp Wollscheid, Marco van Ginkel (mượn từ Chelsea), Glen Johnson và Shay Given.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục