Saigon Heat mang bóng rổ đỉnh cao vào học đường

02:42 Thứ bảy 16/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bên cạnh những kế hoạch chiêu mộ cầu thủ mới và tập luyện vô cùng tích cực với mục tiêu lặp lại thành tích lọt vào vòng bán kết như mùa giải trước, Saigon Heat còn góp phần phát triển bóng rổ Việt Nam theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu thông qua chương trình  “Bóng rổ học đường”.

Dù mới thành lập từ năm 2011, song cái tên Saigon Heat đã trở nên không còn xa lạ trong làng thể thao Việt Nam. Từ khi trở thành đại diện và duy nhất của Việt Nam tham dự giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL), Saigon Heat đã đem bóng rổ đẳng cấp cao và “chất” nhất tới người hâm mộ thể thao Việt Nam qua những trận đấu được tổ chức và điều hành vô cùng chuyên nghiệp.

Những tình huống lên bóng tốc độ, những pha chuyền bóng phối hợp đẹp mắt được kết thúc bằng những pha úp rổ ngoạn mục – đó là những gì Saigon Heat đem lại mỗi tuần cho gần 2.000 khán giả tại nhà thi đấu CIS. Trong mùa giải 2014, Saigon Heat đã tạo nên kỳ tích cho lịch sử bóng rổ Việt Nam khi lần đầu tiên trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất khu vực Đông Nam Á.

Saigon Heat góp phần phát triển bóng rổ ở Việt Nam thông qua chương trình "Bóng rổ học đường".

“Bóng rổ học đường” là chương trình phát triển cộng đồng do Saigon Heat thực hiện bắt đầu từ mùa giải 2015-2016 tại hơn 50 trường THCS và THPT với cam kết nâng tầm bóng rổ Việt Nam. Đây là chương trình cộng đồng nằm trong dự án phát triển bóng rổ trẻ trên địa bàn TP HCM, được xem là mô hình tiếp nối thành công của những môn thể thao khác như bóng đá, võ thuật.

Tại đây, các em học sinh được hướng dẫn trực tiếp các kỹ thuật chơi bóng rổ cơ bản bởi các VĐV Saigon Heat như dẫn bóng, lên rổ, ném rổ và chuyền bóng, đồng thời lắng nghe những câu chuyện về quá trình tập luyện, thi đấu của một VĐV chuyên nghiệp. 

Phan Minh Luyến, tuyển thủ bóng rổ Saigon Heat và đội tuyển quốc gia Việt Nam, cho biết: “Về bóng rổ, thể chất của người Việt Nam không thua kém nhiều so với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên bóng rổ trước đây không được đưa vào giảng dạy ở trường học, do đó các em từ lứa trẻ phát triển chậm hơn, tiếp cận môn thể thao này muộn hơn so với các bạn đồng trang lứa ở các quốc gia khác. Thực tế hiện nay các phong trào bóng rổ tại các trường học diễn ra rất sôi nổi, và khả năng tiếp thu của các em cũng rất nhanh.”

Qua chuỗi hoạt động đưa bóng rổ chuyên nghiệp vào học đường, Saigon Heat đã chứng minh vai trò tiên phong của mình trong phong trào xã hội hóa và đưa bóng rổ gần hơn tới người hâm mộ thể thao Việt Nam.

Đ.N | 02:25 16/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục