"Running man" Vũ Xuân Tiến: Mồi ngon PR của các doanh nghiệp muốn PR

19:15 Thứ bảy 20/07/2013

Vũ Xuân Tiến bỗng dưng nổi như cồn chỉ vì chạy bộ theo xe bus của Arsenal, còn hàng loạt doanh nghiệp muốn "mượn danh" cậu sinh viên trường CĐ Dược Hải Dương để PR.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Nổi danh hơn cả các thành viên của Arsenal

Sau khi chạy bộ hơn 5km để đuổi theo xe chở đội bóng nước Anh, Vũ Xuân Tiến được các thành viên của CLB Arsenal mời lên xe chụp hình chung. Thậm chí sau đó, chàng trai sinh năm 1993 còn được HLV Wenger mời sang London xem Pháo thủ thi đấu. Chàng sinh viên quê Hải Dương bỗng chốc trở nên nổi tiếng và xuất hiện trong một bản tin đặc biệt của Arsenal, được dư luận gọi là người hùng "Running man" và báo chí trong nước cũng như quốc tế liên tục nhắc đến trong những ngày qua.

Từ một chàng trai vô danh, Vũ Xuân Tiến trở thành người nổi tiếng, thậm chí còn nổi tiếng hơn cả các ngôi sao của Arsenal. Gõ cụm từ "Running man Arsenal", chỉ sau vài giây ngắn ngủi, Google đã xuất ra gần 36 triệu kết quả khác nhau. Trong khi đó, với cụm từ "Wenger Arsenal", Google chỉ cho hơn 34 triệu kết quả. Còn "Theo Walcott Arsenal" chỉ cho hơn 14 triệu khán giả. Những con số này đủ cho thấy tên tuổi "Running man" Vũ Xuân Tiến bay xa đến cỡ nào.

"Sau sự kiện trên, cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều. Ra đường nhiều người nhận ra tôi, trong khi đó trên mạng xã hội, số người muốn kết bạn tăng đột biến. Tuy nhiên, tôi xin khẳng định tôi vẫn là tôi, không có gì thay đổi", Vũ Xuân Tiến cho biết.

“Mồi ngon” cho các doanh nghiệp muốn PR

Vũ Xuân Tiến nói mình vẫn là mình dù tiếng tăm đình đám tới mức nào nhưng các doanh nghiệp thì không cho rằng như vậy. Họ biết rằng sự nổi tiếng của chàng "Running man" chính là công cụ tuyệt vời để PR tên tuổi. Cách đây 2 ngày, TGĐ một siêu thị có trụ sở tại TP.HCM đã gửi thư cho "Running man" đưa ra lời đề nghị làm việc với mức lương 20 triệu đồng/tháng sau khi anh tốt nghiệp.

Vị TGĐ đưa ra lời đề nghị gây xôn xao này giải thích: "Công ty chúng tôi chuyên sản xuất, phân phối các sản phẩm máy tập thể thao nên muốn mời Vũ Xuân Tiến về làm người mẫu quảng cáo các sản phẩm và làm gương mặt đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp. Vũ Xuân Tiến là người yêu thể thao, dám sống hết mình vì thể thao, cậu ấy lại có ngoại hình rất đẹp".

Tuy nhiên, phần đông người đọc được bức thư mời của vị TGĐ trên đều cho rằng đây chỉ là một chiêu PR, đặc biệt là mức lương khởi điểm quá cao cho một sinh viên chưa tốt nghiệp. Hầu hết cư dân mạng đều nhận định việc chưa biết về chuyên môn của Vũ Xuân Tiến mà đã mời về làm với mức lương như vậy là quá "ảo". Công ty này rõ ràng chỉ "lợi dụng danh tiếng" bởi ngay trong lời đầu, vị TGĐ đã thể hiện rõ lý do khi gửi thư đến "Vũ Xuân Tiến - Running man". Thậm chí, nhiều người còn nhận định, doanh nghiệp này có thể chỉ trả lương trong 1 tháng để sử dụng danh tiếng của Vũ Xuân Tiến rồi sau đó cho nghỉ việc...

"Trước đây chẳng nhiều người biết tên siêu thị của họ, thế mà tối nay thì ai cũng biết rồi. Họ đem cậu bé ra PR thôi. Nếu muốn tuyển thật thì chỉ cần gửi thư tới cậu ấy, chứ việc gì phải đăng lên mạng xã hội. Hơn nữa, tuyển dụng mà lại không nói công việc sẽ làm là gì?", một người comment trên mạng xã hội.

Thùy Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục