Rooney đã chửi David Moyes như thế nào

12:43 Thứ năm 23/05/2013

Trong cuốn tự truyện “My Story So Far” phát hành năm 2006, Rooney đã kể lại rằng anh đã từng chửi ông thầy cũ David Moyes là “Đồ khốn” và tuyên bố thẳng thừng “không muốn đá cho ông nữa”.

David Moyes là người phát hiện và ươm mầm tài năng của Rooney. Nhưng giữa 2 thày trò không tồn tại mối quan hệ tốt đẹp như vẻ bề ngoài. Đây là điều mà chính Rooney đã thừa nhận trong cuốn tự truyện “My Story So Far” phát hành cách đây 7 năm.

Trong cuốn tự truyện đó, Rooney đã dành ra khoảng 2 chương để nói về cuộc sống của anh ở Everton và mối quan hệ không mấy tốt đẹp với ông thầy David Moyes. Theo miêu tả của Rooney, David Moyes khi đó chỉ là một con người chuyên quyền, độc đoán, luôn muốn coi mình là “cái rốn của vũ trụ” và là người không thể đặt niềm tin.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn giữa 2 thày trò xảy ra vào năm 2004, thời điểm Rooney dính vào scandal gái gọi ở nhà thổ khi mới 16 tuổi. Rooney khi đó đã bị báo giới và NHM chỉ trích kịch liệt và anh rơi vào trạng thái tâm lý bất ổn, và cảm thấy vô cùng áp lực. Khi đó Rooney đã quyết định đến nói chuyện, tâm sự với David Moyes, như 2 người bạn. Rooney thổ lộ ý muốn rời khỏi Everton, rời khỏi thành phố Liverpool để tránh xa áp lực, đồng thời cũng tâm sự những chuyện xung quanh scandal đi nhà thổ của anh với David Moyes.

Rooney và Moyes có mối quan hệ không mấy tốt đẹp

Nhưng điều không ngờ với Rooney là ngay ngày hôm sau, toàn bộ nội dung cuộc trò chuyện với David Moyes đã bị phơi bày lên tờ nhật báo Liverpool Echo. Cảm thấy như bị David Moyes phản bội, bị “đâm sau lưng”, Rooney đã không giấu nổi giận dữ. Trong một buổi tập, Rooney đã hét thẳng vào mặt David Moyes, ngay trước mắt các đồng đội rằng: “Ông chỉ là một tên khốn, một kẻ không thể đặt niềm tin. Tôi không bao giờ muốn đá cho đội của ông nữa.”

Không lâu sau đó Rooney hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng sang MU. Mối quan hệ giữa anh và Moyes trở nên không thể hàn gắn. Sau khi phát hành cuốn tự truyện nói trên, Moyes đã đâm đơn kiện Rooney và nhà xuất bản HarperSport về tội vu khống, lăng mạ người khác. Moyes đã thắng kiện và được bồi thường 500.000 bảng.

Sau một thời gian, mọi việc đã dần qua đi, Moyes và Rooney không còn thù địch, hiềm khích nhau gay gắt như trước. Nhưng liệu Rooney và Moyes có thể cùng làm việc, cùng hít thở chung một bầu không khí tại Old Trafford hay không thì lại là câu chuyện chưa có lời giải đáp.
DA | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục