Rooney & top 10 chấn thương kinh hoàng nhất ở Anh

11:23 Chủ nhật 26/08/2012

Hình ảnh đáng sợ khi Rooney nằm lăn lộn với bắp đùi "rách bươm" không hề hiếm trong thế giới bóng đá. Cùng điểm lại 10 pha chấn thương kinh hoàng nhất trong môn thể thao này.


1. Wayne Rooney (M.U) vs. Fulham 2012

Hãy bắt đầu với chấn thương mới nhất, đó là chấn thương mà Rooney gặp phải trong trận đấu với Fulham đêm qua. Ở phút 92 của trận M.U-Fulham, tiền đạo của đội tuyển Anh đã bay cả người lên cố gắng cản phá nỗ lực dứt điểm từ một pha đá phạt của Rodallega. Sau pha bóng ấy, người ta thấy Rooney quằn quại trên sân, tay ôm chặt đầu gối. Lập tức, không ít người đã nghĩ tới việc ngôi sao của "Quỷ đỏ" bị đứt dây chằng đầu gối.

Thật may là điều tồi tệ ấy đã không xảy ra. Rooney chỉ bị rách bắp, và thay vì từ 6 đến 8 tháng, anh sẽ chỉ phải nghỉ chơi chừng 1 tháng. Tuy nhiên, pha quay chậm vẫn khiến người xem cảm thấy rùng mình. Rodallega trong khi hạ chân xuống đã gần như đạp thẳng xuống bắp đùi Rooney, tạo nên một vết thương sâu tới mức lòi cả thịt!

2. Petr Cech (Chelsea) vs. Reading 2006

Trong một nỗ lực theo bóng, Stephen Hunt của Reading đã để chân quẹt vào đầu của Petr Cech. Pha va chạm này thoạt nhìn không có gì nguy hiểm. Ngay cả các bình luận viên của cho rằng nằm sân chỉ là phản xạ tự nhiên của những thủ môn như Cech. Kể cả khi thủ môn người Czech không thể thi đấu trở lại thì người ta vẫn không thấy có gì phải quá căng thẳng.

Cho tới khi các bác sỹ đưa ra một kết luận kinh hoàng: Cech đã bị tổng thương rất nặng ở vỏ não và cần phải được phẫu thuật để giữ mạng sống. Một kết luận tiếp theo cũng đáng sợ không kém là nếu tiếp tục chơi bóng, Cech phải đối mặt với nguy cơ tử vong trong trường hợp xảy ra thêm một cú va chạm tương tự.

Cũng cần nói thêm là người thay Cech hôm đó, Cudicini, cũng bị một cầu thủ Reading khiến cho nằm bất tỉnh trên sân!

3. Gary Mabbutt (Tottenham) vs. Wimbeldon 1993

Trong những ngày đầu của kỷ nguyên Premier League, bóng đá nặng về thể lực hơn hẳn so với bây giờ. Mẫu tiền đạo to lớn, vẫn được gọi là máy ủi hay máy khoan tường, rất thịnh hành. Và một trong những những máu ủi đáng sợ nhất thời kỳ ấy là John Fashanu của Wimbledon. Anh này được biết nhờ khả năng sử dụng... cùi chỏ nhiều hơn là khả năng dùng chân.

Rất nhiều hậu vệ đã phải khốn khổ trong 90 phút đối mặt với Fashanu, tuy nhiên, không có ai khổ hơn Gary Mabbutt của Tottenham. Mabbutt vốn là một trong những cầu thủ bóng đá tốt bụng nhất thế giới, và nhận được nhiều sự tôn trọng với cái cách ông chống lại căn bệnh đái tháo đường cũng như việc ông sẵn sàng nói chuyện về nó mà không chút e dè.

Tuy nhiên, điều đó không hề khiến Fashanu phải nghĩ lại về cách chơi của mình khi đối mặt Mabbutt. Sau một pha tranh bóng, Mabbutt gọc xuống với bộ mặt be bét máu. Kết luận sau đó của các bác sỹ cho thấy Mabbutt bị vỡ 4 chỗ ở cằm và 3 chỗ khác ở gần hốc mắt.

Vì chấn thương này, Mabbut phải nghỉ thi đấu gần 1 năm. Trong khi đó, Fashanu không hề bị trừng phạt.

4. Jimmy Bullard (Wigan) vs. Newcastle 2006

Chuyện về Jimmy Bullard là một câu chuyện cổ tích của thời hiện đại. Sau khi bị đội bóng cuộc đời West Ham sa thải, anh đã chuyển tới đầu quân cho Wigan ở giải League 2 sau khi đã có 2 năm ấn tượng trong màu áo Peterborough United. Bullard sau đó đóng vai trò then chốt trong chiến tích thăng hạng liên tiếp của Wigan, đội rốt cuộc cũng giành quyền có mặt ở Premier League vào năm 2005.

Bullard được các CĐV ở khắp nơi yêu mến nhờ óc hài hước hiếm có, cũng như sự đam mê mà anh thể hiện trong mọi trận đấu. Fulham từng được ca ngợi là khôn ngoan khi kéo được Bullard về từ Wigan vào mùa Hè năm 2006.

Tuy nhiên, chỉ một tháng sau khi trở thành người của đội bóng thành London, Bullard đã dính phải một chấn thương kinh hoàng. Sau pha va chạm với Scott Parker của Newcastle, Bullard đã nằm vật xuống sân với cái đầu gối gần như rời hẳn khỏi vị trí của nó. Chấn thương này kinh hoàng tới mức tiền đạo Collins John của Fulham nôn ngay trên sân sau khi chứng kiến, còn Scott Parker thì xin được thay người ngay lập tức.

Vì chấn thương này, Bullard mất tới 16 tháng mới có thể chơi bóng trở lại.

5. Eduardo (Arsenal) vs. Birmingham 2008

Sự nghiệp đang lên của Eduardo đã bị bẻ gãy bởi một cú tắc bóng kinh khủng của hậu vệ Martin Taylor. Xương chân của tiền đạo gốc Brazil gần như đã gãy lìa, và thậm chí còn lòi ra khỏi tất. HLV Wenger của Arsenal khi đó đã tức giận tới mức yêu cầu Martin Taylor phải bị cấm chơi bóng tới hết đời.


Trong khi đó, vì sợ hãi những hình ảnh kinh hoàng của chấn thương này có thể ảnh hưởng tới tinh thần của khán giả, đài Sky Sports đã quyết định không cho phát lại pha bóng ở góc quay chậm. Các đồng đội của Eduardo là Fabregas và Hleb không giấu được vẻ kinh hoàng trên gương mặt, trong khi Gallas thậm chí còn gần như khóc ngay trên sân.

Eduardo sau đó vẫn có thể chơi bóng trở lại. Nhưng người ta chắc chắn rằng anh đã không còn là chính mình sau chấn thương kinh hoàng ấy.

6. Djibril Cisse (Liverpool) vs. Blackburn 2004

Không phải ai cũng như Djibril Cisse. Trong sự nghiệp của mình, anh đã có tới 2 lần bị gãy chân, và đó đều là những chấn thương hết sức đáng sợ.

Chấn thương đầu tiên xảy ra chỉ vài tháng sau khi Cisse trở thành cầu thủ của Liverpool. Trong trận đấu với Blackburn, tiền đạo người Pháp sau khi vượt qua hậu vệ Jay McEveley của đối phương và đang tăng tốc vào vòng cấm thì chân bị vướng vào cỏ. Trong khi đó, McEveley không kìm được đà chạy của mình và đã đá thẳng vào ống đồng Cisse. Khi cả hai cùng ngã xuống, người ta thấy cẳng chân Cisse lủng lẳng như thể đã rời khỏi cơ thể.


Cisse sau đó đã hồi phục thần kỳ và chỉ mất 6 tháng để trở lại. Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm, trong khi đang vật lộn để tìm lại phong độ ngày trước, anh lại dính thêm một chấn thương gãy chân kinh hoàng khác. Chấn thương này diễn ra khi Cisse khoác áo đội tuyển Pháp, trong trận giao hữu với Trung Quốc.

7. Aaron Ramsey (Arsenal) vs. Stoke 2010

Chưa đầy 2 năm sau vụ Eduard, Arsenal lại một lần nữa phải đóng vai nạn nhân tội nghiệp cho sự khắc nghiệt của bóng đá ở Premier League. Lần này, người phải trực tiếp chịu đau đớn là Aaron Ramsey, lúc đó là một trong những cầu thủ trẻ đáng chú ý nhất ở châu Âu.

Đó không phải là một pha phạm lỗi ác ý. Nhưng cú tắc không đúng thời điểm của Ryan Shawcross đã khiến chân của Ramsey như thể bị biến dạng. Trong khi Ramsey hét lên đau đớn, các đồng đội của anh kinh hoàng, "kẻ thủ ác" bất đắc dĩ Shawcross cũng rời sân trong nước mắt.

Ramsey mất hơn 1 năm để trở lại chơi bóng cho Arsenal. Nhưng phải tới gần đây anh mới lấy lại được sự tự tin của mình.

8. Luc Nilis (Aston Villa) vs. Ipswich 2000

Luc Nilis từng là một tiền đạo được đánh giá rất cao. Cuối những năm 1990, ông hợp cùng Ruud van Nistelrooy thành cặp song sát rất đáng sợ của PSV, với tổng cộng 110 bàn thắng sau 164 trận cho đội bóng Hà Lan. Nilis còn được Romario ca ngợi là người đá cặp tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của ông.

Vì thế, khi Nilis chuyển tới Aston Villa vào năm 2000, các CĐV của đội bóng này đã đặt vào ông rất nhiều sự kỳ vọng, đặc biệt là sau khi Nilis ghi được một bàn thắng đẹp trong trận ra mắt. Tuy nhiên, sự nghiệp ở Aston Villa của Nilis chỉ kéo dài được chưa đầy 3 trận. Trong trận thứ 3, gặp Ipswich, Nilis đã dính một chấn thương khủng khiếp khi đang cố tranh bóng với Richard Wright của đối phương.

Hậu quả của pha va chạm khủng khiếp này là chân của Nilis bị gãy ở 2 chỗ. Sau đó, ông buộc phải chia tay sự nghiệp cầu thủ.

9. Alan Smith (M.U) vs. Liverpool 2006

Liverpool gặp Manchester United từ lâu đã được xem như một trong những trận derby khắc nghiệt nhất của bóng đá Anh. Ở những trận đấu giữa hai đội bóng cùng chọn màu Đỏ làm màu truyền thống này, các cầu thủ sẵn sàng lăn xả vào nhau để tìm kiếm chiến thắng cho đội nhà. Không có gì lạ khi trong một trận derby như thế, ở Cúp FA, Alan Smith dính phải một chấn thương kinh khủng.

Trong một nỗ lực ngăn cản cú sút của John Arne Riise, chân trái của Smith đã mắc kẹt trong cỏ, trước khi bị cả cơ thể anh đè ập lên. Các bác sỹ của Liverpool, trong một khoảnh khắc hiếm hoi của tình hữu hảo ở các trận Liverpoo-M.U, đã lao vào sân để hỗ trợ đội ngũ y tế của M.U lúc họ đang chăm sóc cho Smith, người đang vật vã đau đớn với cái chân gãy và mắt cá bị vỡ.


Tệ hơn, trong khi hầu hết các CĐV Liverpool đều vỗ tay an ủi Smith lúc anh rời sân, vẫn có một nhóm nhỏ CĐV của "The Kop" tấn công chiếc xe cứu thương chở Smith tới bệnh viện.

10. David Busst (Coventry) vs. Man Utd 1996

Đây có thể xem là chấn thương kinh khủng nhất trong số những chấn thương kinh khủng trong bóng đá. Và mỗi khi nói tới sự khắc nghiệt của môn thể thao Vua, người ta vẫn thường đem chấn thương này ra để làm ví dụ.

Khi trận đấu giữa Coventry và M.U mới bắt đầu được 2 phút, David Busst lao vào vòng cấm của M.U để đón một quả phạt góc. Nhưng thay vì chạm được bóng, ông thấy mình bị kẹp giữa bởi Brian McClair và Denis Irwin, mỗi người lao tới từ một hướng. Hậu quả là chân phải của Busst bị gãy gần như vuông góc so với vị trí thực tế.


Trong khi Busst nằm vật xuống đau đớn, người ta có thể thấy xương chân của ông lòi ra ngoài tất, trong khi máu thì không ngừng chảy ở chỗ vết thương. Chấn thương này đáng sợ tới mức các nhân viên chăm sóc sân mất tới 12 phút để dọn hết chỗ máu dính trên cỏ. Peter Schmeichel, người chứng kiến cận cảnh pha chấn thương, sau đó nói rằng ông bị sốc nặng và cuối cùng phải nhờ tới sự giúp đỡ của các bác sỹ tâm lý.

Trong khi đó, Busst không bao giờ có thể chơi bóng trở lại. Sau 22 ca phẫu thuật, ông quyết định giã từ sân cỏ.
Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục