Ronaldo vẫn góp phần tạo nên cầu thủ xuất sắc nhất của M.U

12:57 Thứ hai 19/02/2024

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo rời Manchester United vào năm 2022 nhưng vẫn tiếp tục có ảnh hưởng đến câu lạc bộ cũ của mình.

Cristiano Ronaldo vẫn là một nhân vật có ảnh hưởng đối với hậu vệ Diogo Dalot của Manchester United, mặc dù không còn là đồng đội ở câu lạc bộ.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha rời M.U vào tháng 12 năm 2022 sau cuộc phỏng vấn thẳng thắn với Piers Morgan. Phần còn lại trong hợp đồng của anh với Quỷ đỏ đã bị hủy bỏ, dẫn đến việc CR7 chuyển đến đội bóng của Saudi Pro League là Al-Nassr.

Dù Dalot và Ronaldo không còn ở chung phòng thay đồ thường xuyên nhưng Ronaldo vẫn nỗ lực định hướng sự nghiệp cho hậu vệ này. Theo The Athletic, cặp đôi này vẫn giữ liên lạc và cả hai đều hy vọng sẽ có ảnh hưởng lớn tới đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha tại EURO 2024.

Ảnh Dalot - Bóng Đá

 Dalot có phong độ tốt cho M.U mùa giải này.

Một nguồn tin nói với The Athletic cho biết: "Cristiano Ronaldo có tác động lớn đến anh ấy. Diogo rất ngưỡng mộ Cristiano, nhưng theo hướng tốt, để trở thành một cầu thủ bóng đá hàng đầu và giờ họ là bạn bè."

Ronaldo đã từng lên tiếng về khả năng của Dalot trong quá khứ, đặc biệt là trong cuộc phỏng vấn với Morgan. Anh khẳng định cựu ngôi sao Porto có thể có một sự nghiệp lâu dài và thành công. Ronaldo nói: "Nếu bạn hỏi tôi thấy gì ở Man United, Diogo Dalot là một ví dụ. Cậu ấy còn trẻ nhưng rất, rất chuyên nghiệp. Và tôi không nghi ngờ rằng cậu ấy sẽ có tuổi thọ lâu dài trong bóng đá vì cậu ấy còn trẻ, thông minh và rất chuyên nghiệp."

Trong khi đó, Dalot cũng ca ngợi Ronaldo và những lời khuyên mà siêu sao này dành cho anh cả ở Old Trafford và khi họ cùng nhau chơi cho Bồ Đào Nha. Hậu vệ này nói với ESPN: "Ý tôi là, anh ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều bên ngoài sân cỏ. Cho dù đó là cách anh ấy cư xử hàng ngày, tôi nghĩ tính kỷ luật mà anh ấy có trong suốt sự nghiệp của mình đã mang lại cho tôi rất nhiều điều. Tôi rất vui khi được chơi cùng anh ấy và trở thành đồng đội của anh ấy. Anh ấy đã giúp tôi rất nhiều."

Ronaldo vẫn có ảnh hưởng tới Man United dù đã rời đi  - Bóng Đá

 2 cầu thủ Bồ Đào Nha ở M.U.

"Tôi sẽ giữ một số điều cho riêng mình nhưng nhìn chung tính kỷ luật của anh ấy là điều khiến tôi ấn tượng nhất. Bởi vì bạn có thể kiên định, nhưng bạn có thể kiên định theo cách xấu, còn anh ấy là người kỷ luật và nhất quán theo cách tốt. Đó là điều tôi học được nhiều nhất từ anh ấy."

Dalot, 24 tuổi, đã trở thành cầu thủ chủ chốt của Man United và Ten Hag. Sau vài mùa giải đầu tiên khó khăn tại câu lạc bộ sau khi đến từ Porto, anh được cho gã khổng lồ Ý AC Milan mượn. Anh đã trở lại cạnh tranh suất đá chính trong những mùa giải gần đây. Mùa giải hiện tại được cho là mùa giải tốt nhất của Dalot tại Old Trafford. Dalot đã có 32 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ mùa này và ghi bàn 2 lần, có phong độ tốt một cách ổn định.

Thanh Vũ | 11:59 19/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục