Ronaldo đến Juventus: Tại sao không?

21:36 Thứ sáu 06/07/2018

TinTheThao.com.vnKhông phải Man United, Paris Saint-Germain hay Man City mà chính là Juventus mới là CLB được cho là bến đỗ tiếp theo của Cristiano Ronaldo. Liệu đây là câu chuyện trong lúc trà dư tửu hậu hoặc thêu dệt của báo giới hay đấy vẫn là một thương vụ đáng được chờ đợi?

Juventus: Tham vọng Champions League

Một chiêu thức thường được các đội bóng sử dụng: Nếu không thắng được đối phương thì hãy mua ngôi sao của họ. Với một CLB bị ám ảnh về Champions League như Juventus thì tại sao họ không cố gắng mua một ngôi sao là bá chủ tại giải đấu này như Cristiano Ronaldo kia chứ?

Ronaldo đến Juventus: Tại sao không? - Bóng Đá

 Không ít lần Ronaldo gieo ác mộng cho Juventus.

Dù là một tượng đài của bóng đá Italia nhưng khi ra châu lục, Juventus chỉ là kẻ thất bại vĩ đại. Đặc biệt trong những năm gần đây, đội chủ sân Juventus Arena thường bị đánh bại bởi hai gã khổng lồ của Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid. Đau nhất có lẽ là trận thua Barcelona tại chung kết năm 2015 và bị Real Madrid hất văng mùa giải vừa qua dù họ có trận đấu quả cảm tại Santiago Bernabeu. Hơn lúc nào hết, Juventus muốn phá đi cái dớp đáng buồn tại Champions League.

Trong khi đó, ai cũng biết Ronaldo là Vua của giải đấu này khi đã có 5 danh hiệu cùng hàng tá kỷ lục về ghi bàn. Rõ ràng Juventus cần một ngôi sao có ADN Champions League như Ronaldo chứ không phải mẫu ngôi sao nửa vời kiểu Gonzalo Higuain. Cho nên dù không có thói quen chi tiêu mạnh tay, mà cái giá 100 triệu euro (hoặc hơn, như báo chí đồn thổi) có thể là quá cao nhưng Juventus có lý do để dốc hầu bao bởi với một CLB lớn như họ không thể mãi làm kẻ thất bại vĩ đại. Và một điều cần nhớ rằng họ từng bỏ ra hơn 90 triệu mua Higuain. Thử so sánh xem, hơn 90 triệu của Higuain và 100 triệu của Ronaldo, đâu xứng đáng hơn, giá nào đắt hơn?

Ronaldo: Tiền bạc, danh vọng và kéo dài sự huy hoàng

Một thực tế không thể phủ nhận rằng vị thế của Cristiano Ronaldo đã giảm đáng kể, nhất là sau trận chung kết Champions League với Liverpool khi mà CR7 chơi mờ nhạt còn Gareth Bale toả sáng rực rỡ. Trong hoàn cảnh như vậy, việc Ronaldo còn gây sức ép lên BLĐ Real Madrid đòi tăng lương thì thật là… vô lý, nhất là với một ngôi sao đã bước sang tuổi 33.

Ra đi dường như là bước đi bắt buộc với Ronaldo lúc này nếu anh không muốn rơi vào cảnh bị hắt hủi. Anh nên nhớ rằng ngay cả Thánh Iker Casillas còn phải rơi lệ ra đi thì chẳng có ai được sự đảm bảo tại Real Madrid. Ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu là điều mà Ronaldo cần nên tính đến.

Ronaldo đến Juventus: Tại sao không? - Bóng Đá

 Ronaldo đã giành tất cả những gì có thể ở cấp câu lạc bộ trong màu áo Real Madrid.

Tất nhiên khi được sự đảm bảo về mức lương và các đãi ngộ thì Ronaldo mới chịu đến Juventus. Với một đội quá mạnh tại Serie A như Juventus, Ronaldo sẽ không khó để gặt hái thêm những danh hiệu. Hơn nữa với một người rất thông minh, Ronaldo hiểu rằng anh đã 33 tuổi, khó có thể chạy nhanh để chơi tốt tại một môi trường khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh. Serie A không cần tốc độ hay sức mạnh quá nhiều, nơi ấy kinh nghiệm và đẳng cấp luôn có tiếng nói quan trọng. Đến Serie A, Ronaldo hoàn toàn có thể chơi thêm vài mùa nữa khi mà anh đang dần hoàn thiện trở thành một siêu sát thủ vòng cấm – một lối chơi không mất quá nhiều sức. Vậy thì tại sao Ronaldo không đến Juventus kia chứ?

Real Madrid: Tiền và sự tái thiết

Tuy Ronaldo vẫn là con gà đẻ trứng vàng nhưng Real Madrid hiểu rằng có một lúc nào đó anh cũng còn hết giá trị. Điều họ cần làm lúc bấy giờ là hãy bán anh khi đang còn được giá và tranh thủ cơ hội giành những ngôi sao xuất chúng khác. Việc họ chần chừ để Kylian Mbappe gia nhập PSG là bài học đáng nhớ.

Ronaldo đến Juventus: Tại sao không? - Bóng Đá

 Ronaldo đến Juventus có thể là thương vụ làm tất cả các bên hài lòng.

Bán đi Ronaldo thì Real Madrid có thể một lúc giải quyết rất nhiều bài toán khó: Không bị anh gây sức ép đòi mức lương trên trời, tránh những xung đột không đáng có trong phòng thay đồ khi mà ngày càng nhiều ngôi sao tỏ ra bất mãn với siêu sao người Bồ Đào Nha và hơn cả đó là việc họ sẽ có số tiền không nhỏ để tái thiệt đội hình. Nên nhớ rằng sau thương vụ Gareth Bale thì họ chưa có bom tấn nào diễn ra. Real Madrid cần cho thấy sức ảnh hưởng của mình. Với cá nhân tân HLV Julen Lopetegui thì ông cũng cần gạt bỏ những mối nguy có thể đe doạ vị thế của mình tại Real Madrid, kể cả đó là Cristiano Ronaldo. Nếu không hợp tác được thì loại bỏ ngay từ đầu.

Real Madrid muốn bán, Juventus có lý do để mua (và đủ khả năng mua) còn Ronaldo cũng đang tìm nơi lý tưởng khác cho mình. Vậy thì nếu thương vụ này có xảy ra thì cũng chẳng có gì là kỳ lạ!

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:30 06/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục