Ronaldo - Messi: Du và Lượng thời nay

16:29 Thứ tư 03/04/2013

Nếu ai yêu thích điện ảnh Trung Quốc, chẳc hẳn sẽ biết đến tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung được chuyển thể thành phim với nhiều phiên bản khác nhau. Tác phẩm nổi bật với sự tranh giành giang sơn đẫm máu và đầy chất hùng tráng giữa 3 nước Ngụy-Thục-Ngô. Ngoài ra, Tam Quốc Diễn Nghĩa còn được nhiều người biết đến với màn bài bình bố trận, tài thao lược trận đồ của Chu Du và Gia Cát Lượng. Hai nhân vật này kị nhau như nước với lửa, nếu có người này thì không được có người kia. Và trong thế giới bóng đá ngày nay cũng vậy, bên cạnh một Cristiano Ronaldo đẹp trai và tài hoa là một Lionel Messi cũng tài năng không kém.  Đó là lí do vì sao sự ganh đua của 2 nhân vật nổi

Phương diện bóng đá

Tài năng và phẩm chất của Cristiano Ronaldo thì khỏi phải bàn. Anh là một mẫu tiền đạo toàn diện mà nhiều CLB hàng mơ ước và mong muốn có được anh trong đội hình. Sở hữu tốc độ tuyệt vời cùng kĩ thuật cá nhân điêu luyện và tư duy chiến thuật nhạy bén, CR7 là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự cũng như thủ môn mỗi lần đối mặt với anh. Nói không sai khi cho rằng vì anh quá tài năng nên ai cũng ganh ghét và đố kị. Nhưng Ronaldo đã bỏ ngoài tai những lời lẽ chê bai cùng những hành động xấu bằng rất nhiều danh hiệu cá nhân từ 2006 – 2007 trong thời gian khoác áo Quỷ Đỏ cũng như những danh hiệu cấp CLB cùng Manchester United.

Ronaldo và Messi, Du Lượng thời nay. Ảnh: Internet

Thế nhưng kể từ khi chuyển sang chơi cho Real Madrid, những tưởng CR7 sẽ “một mình một ngựa” thâu tóm thêm nhiều danh hiệu khác một cách dễ dàng thì Lionel Messi xuất hiện. Từ sau mùa giải giúp Pep Guardiola đưa Barcelona giành cú ăn 6 lịch sử của CLB, Messi trở thành một đối thủ một vật cản lớn nhất đối với Ronaldo. Sau một khoảng thời gian rèn luyện kĩ thuật và thi đấu bên cạnh những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, Leo ngày càng trưởng thành và khẳng định được chất lượng của lò đào tạo trứ danh La Masia. Khả năng săn bàn của một cầu thủ đẳng cấp thế giới đã giúp Messi 3 năm liên tiếp giành danh hiệu Quả Bóng Vàng Thế Giới. Dù đã rất cố gắng nhưng Ronaldo đành ngậm ngụi trong nhiều năm xếp sau Messi. Và “nợ càng thêm nợ”, từ năm này qua năm nọ, câu chuyện về sự đối đầu trong việc giành danh hiệu cá nhân giữa hai “siêu sao” này vẫn chưa có hồi kết.

Phương diện quảng cáo

Trong bóng đá, sự “chạy đua” giữa 2 nhân vật Ronaldo và Messi đã gay go bao nhiều thì trên phương diện quảng cáo lại quyết liệt bấy nhiêu. Với “body” chuẩn như người cộng với nụ cười có duyên cùng phong thái rất “men”, không khó hiểu khi Ronaldo nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo từ những hãng nổi tiếng cùng việc quay phim về mình. Và ngoài số tiền lương “khủng” từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, cầu thủ người Bồ này còn nhận được khoản tiền không nhỏ từ quảng cáo và các hoạt động khác.

Ngoài tài năng về môn thể thao vua, Messi và Ronaldo còn là một diễn viên xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo truyền hình. Ảnh: Interney

Nhưng Lionel Messi cũng đâu có kém cạnh gì, ngoài đá bóng giỏi, anh cũng là một người đóng quảng cáo rất tốt. Không ít những quảng cáo truyền hình của Châu Âu và của cả Argentina mà Leo đã nhận lời đóng và thu về số tiền rất lớn. Ngoài ra đó cũng là một cách để Messi quảng bá hình ảnh của mình đến mọi người không chỉ ở quê hương của anh mà cho cả thế giới. Cuộc “chạy đua” của Ronaldo và Messi trên phương diện quảng cáo đã cho thấy cả hai ngoài tài năng về môn thể thao vua còn là một diễn viên xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo truyền hình.

Phương diện hoạt động xã hội

Công việc mà đa phần những người nổi tiếng ngày nay thường làm là tham gia các hoạt động xã hội, gây quỹ từ thiện, và bộ đội Ronaldo – Messi cũng không phải là ngoại lệ. Bước ra ngoài sân cỏ, bỏ qua lợi nhuận cũng như địa vị, Ronaldo thường xuyên tham gia vào các buổi làm từ thiện tại quê nhà Bồ Đào Nha cũng như tại Tây Ban Nha một cách tích cực và đầy thân thiện. Khác hẳn với một CR7 kiêu căng, ngạo mạn trên sân bóng, Ronaldo ngoài đời đầy trắc ẩn và thương người. Bằng tình cảm chân thật từ sâu trong lòng mình, anh đã cho cả thế giới thấy được một hình ảnh khác hoàn so với những gì mà mọi người từng nghĩ về anh. Một Ronaldo ngông cuờng đã được thay bằng một Ronaldo đầy tình cảm và nhân văn.

Còn Lionel Messi, anh cũng không thua gì Ronaldo, sau những khoảng thời gian thi đấu trên sân cỏ, cứ hễ có thời gian rảnh hoặc có một kì nghỉ dài là Messi lại thực hiện các chương trình gây quỹ từ thiện hoặc một hoạt động xã hội nào đó. Đó là hoạt động gặp fan hâm mộ, bán áo có chữ kí của mình hay đấu giá vật phẩm nhằm gây quỹ giúp đỡ các trẻ em bất hạnh trong và ngoài Argentina. Ngoài ra, Leo còn đại sứ thân thiện cho nhiều chương trình trên thế giới với việc tham hỏi và tặng quà cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Những cử chỉ đẹp và thân thiện ấy góp phần làm cho hình ảnh và giá trị của Messi ngày càng được đánh bóng và nâng cao.

Messi và Ronaldo "đua nhau" làm từ thiện. Ảnh: Internet

Hai nhân vật với hai tính cách hoàn toàn đối lập nhau ấy không chỉ cạnh tranh nhau trên lĩnh vực bóng đá và quảng cáo mà còn có sự ganh đua trên cả mặt hoạt động xã hội. Sự cạnh tranh này không chỉ giúp hình ảnh của Ronaldo và Messi được nâng lên mà còn giúp cho hình ảnh bóng đá thế giới ngày càng trở nên tốt đẹp hơn trong mắt người hâm mộ như một thứ bóng đá nhân văn.

Ngày xưa, trời đất đã sinh ra hai còn người với tài mưu lược bài binh bố trận là Chu Du và Gia Cát Lượng để làm nên những trận chiến bi tráng, khốc liệt thì ngày nay, trời đất cũng sinh ra Cristiano Ronaldo và Lionel Messi để làm nên màn so tài trên mọi phương diện từ bóng đá, quảng cáo truyền thông, hoạt động xã hội và còn nhiều nữa. Tất cả điều này làm người hâm mộ cảm thấy thích thú và mãn nhãn. Một khi cuộc đua này kết thúc, thế giới bóng đá sẽ mất đi một thứ gì đó thú vị và hấp dẫn!

Vì vậy, chúng ta hãy cảm ơn ông trời vì sao đã sinh ra “Ro” lại còn sinh ra “Si”!

(Bạn đọc: Lương Ngọc Kiên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục