Robben quay lưng với Man City: Vì “người đặc biệt”

21:36 Thứ năm 16/05/2013

Tham vọng được sở hữu tiền vệ Arjen Robben của BLĐ Man City vừa bị chính ngôi sao chạy cánh người Hà Lan dội cho một gáo nước lạnh. Phát biểu trong cuộc họp báo mới nhất, Robben khẳng định anh không hề bận tâm tới chuyện BLĐ The Citizens đang tìm cách đưa mình về Etihad.

Lý do mà cựu tiền vệ Real Madrid đưa ra đơn giản chỉ là anh vẫn còn 2 năm hợp đồng với “Hùm xám”. Khi Bayern đang chơi quá thành công và đứng trước cơ hội giành cú ăn ba ở mùa giải năm nay, điều mà Robben mong muốn vào lúc này là được tiếp tục cống hiến cho gã khổng lồ xứ Bavaria.

Tuy nhiên, có một thực tế mà ai cũng biết, đó là Robben đang bị cho là không có tương lai ở Bayern. Đúng là Robben đã có nhiều đóng góp cho “Hùm xám” trong những năm qua và tài năng của anh là không thể phủ nhận, nhưng vấn đề nằm ở chỗ phong cách của cầu thủ có cái chân trái ma thuật này lại không phù hợp với triết lý bóng đá của tân HLV Pep Guardiola.

Thực tế ấy buộc người ta phải đặt ra câu hỏi liệu có đúng là Robben cứ nhất quyết bám trụ lại Bayern, đội bóng nhiều khả năng sẽ tìm cách tống khứ anh ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Có lẽ là không, bởi Robben có thừa sự thông minh để hiểu rằng sự nghiệp của anh có thể sẽ bị chôn vùi nếu không sớm đào thoát khỏi Allianz Arena.

Vậy tại sao Robben lại nói “không” với Man City khi các nhà cựu vô địch nước Anh sẵn sàng trao cho anh cơ hội được trở lại chơi bóng ở xứ sở sương mù? Theo một số nguồn tin ở Đức thì Robben từ chối Man City vì anh đang hy vọng sẽ được làm việc với ông thầy cũ Jose Mourinho lần thứ hai. Lúc này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang gói ghém hành lý chuẩn bị rời Real để cập bến Chelsea. Nếu Mourinho trở lại Chelsea, không loại trừ khả năng “người đặc biệt” sẽ cần đến sự hợp tác của Robben, cậu học trò cưng của ông từng giúp The Blues lên ngôi ở Premier League trong 2 mùa giải liên tiếp (2004/05, 2005/06).

Tuấn Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục