Rô "vẩu" - Quả bóng Brazuca: Nụ cười quyến rũ trên bước Samba cuồng nhiệt

09:59 Thứ sáu 20/12/2013

(BongDa.com.vn) - Mặc dù thua Raja Casablanca ở bán kết FIFA Club World Cup 1-3, nhưng ngôi sao người Brazil, Ronaldinho với kỹ thuật điêu luyện và tài sút phạt đẹp mắt đã hoàn toàn thuyết phục toàn thể khán giả cũng như cầu thủ Ma-rốc. Họ xem anh như "nhà vua", do màn trình diễn đậm dấu ấn cá nhân xuất sắc của cựu ngôi sao tiền vệ tài hoa xứ sở Samba.

Nếu Rô "vẩu" cùng đồng đội Aletico Meiniro chiến thắng Casablanca thì danh tiếng của anh càng nổi hơn nữa, và hình ảnh cầu thủ Ma Rốc cúi xuống xin cởi đôi giày của Ronaldinho về làm kỷ niệm, càng tô đậm thêm cho tài năng tiền vệ ngôi sao một thời của CLB Barca lừng danh. Nhưng bấy nhiêu cũng quá đủ để Rô "vẩu" hạnh phúc với niềm vui được chơi bóng, được tận hưởng lại hương vị của người chiến thắng trên tột đỉnh vinh quang của năm 2002 Brazil vô địch thế giới, trong đó Ronaldinho góp công lớn bằng bàn thắng không tưởng loại đội Anh 2-1 ở Tứ kết. Aletico Meiniro thua, nhưng chính Ronaldinho lại là "người chiến thắng" trong lòng người dân Ma Rốc. Điều này đôi khi còn giá trị hơn một danh hiệu trong bóng đá.

Khán giả "ngả mũ" trước tài năng siêu việt của ngôi sao từng hai lần đoạt giải "Quả bóng vàng FIFA" dưới màu áo Barca, và họ nể phục anh ngoài tài năng ra còn mến nụ cười không bao giờ tắt trên đôi môi "vẩu" ra của Ronaldinho. Họ tặng anh biệt danh "Mr. Vui Vẻ" để ca ngợi phong cách thi đấu, tinh thần thể thao hiếm có của một ngôi sao dù bước qua bên kia sườn dốc ở tuổi 33 vẫn say mê trái bóng da, vẫn khao khát cống hiến cho đội tuyển quốc gia Brazil nếu anh được HLV Scolari triệu tập vào đội hình "Các vũ công Samba" vào mùa hè năm sau tại World Cup 2014 trên sân nhà.

Ronaldinh. Ảnh: Internet

Bàn đá phạt thể hiện đẳng cấp hàng đầu thế giới, cùng kinh nghiệm chinh chiến World Cup của Ronaldinho rất cần thiết cho Selecao khi anh có mặt trong đội hình sát cánh cùng các đàn em Neymar, Oscar, Paulinho trên hàng tiền vệ. Sau "Vua đá phạt" Junior, thì Ronaldinho là ngôi sao có cú đá phạt hay và đẹp mắt thứ nhì qua các thế hệ cầu thủ Brazil, nhờ vào kỹ thuật siêu phàm và độ tinh quái trong từng cú sút của anh.

Màn trình diễn xuất thần của ngôi sao tưởng đã hết thời ở tuổi 33 như Robaldinho chắc chắn làm hài lòng Big Phil. Anh là nguồn cảm hứng cho người đồng đội trẻ hơn là Kaka tại chiến thắng năm 2002 trên đất Hàn-Nhật dù có mặt trong đội tuyển Brazil, nhưng chưa một lần được ra sân cũng đang nỗ lực thi đấu thăng hoa khi "Thiên thần" trở về AC Mi Lan thân quen. Kaka cũng đang mong muốn góp mặt trong đội tuyển nước nhà vào mùa hè năm sau. HLV Scolari có đến hai lựa chọn giữa Ronaldinho và Kaka ở vị trí tiền vệ dẫn dắt lối chơi của Selecao, tất cả tùy thuộc vào phong độ ổn định của hai cựu hảo thủ này cho đến trước khi quả bóng đẹp mắt Brazuca lăn khắp sân cỏ các SVD Brazil vào tháng 6/2014. Ronaldinho có lợi thế hơn Kaka nhờ kinh nghiệm và cú sút phạt không chê vào đâu được. Anh sẽ là "đầu tàu", là nguồn cảm hứng cho toàn thể tuyển thủ đàn em thi đấu đẹp mắt, hiệu quả trước các ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch là Đức, Argentina, Hà Lan, Tây Ban Nha.

Khán giả hâm mộ đang hồi hộp chờ đợi có cơ hội chứng kiến tài làm xiếc điêu luyện cùng trái bóng, nụ cười thu hút của "Mr.Vui Vẻ" hòa với sắc màu đẹp mắt của quả bóng Brazuca khi đi vào lưới đối phương sẽ là niềm hãnh diện và hân hoan tột đỉnh của người dân Brazil cuồng tín, xem bóng đá như một tôn giáo bất diệt.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục