Real Madrid: Hàng thủ trên vai 'lão tướng 20 tuổi' Varane

10:07 Thứ bảy 05/10/2013

Trận “Kinh điển” lượt đi với Barcelona (ngày 26/10) đã đến rất gần và Real Madrid cần một trung vệ đủ mạnh để ngăn chặn Lionel Messi, tác giả của 18 bàn thắng trong những trận “El Clasico”.

Người đó chỉ có thể là Raphael Varane. Chỉ riêng anh mà thôi.

Varane còn hơn cả Ramos

Raphael Varane trở lại chơi trọn vẹn 90 phút trong trận Real Madrid đại thắng Copenhagen. Đó là trận đấu đầu tiên của trung vệ người Pháp sau ca phẫu thuật đầu gối 5 tháng trước và là một màn trình diễn đầy tích cực. Anh chơi kín kẽ và không cho phép Copenhagen tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.

Vấn đề trung vệ của Real lúc này lại trở nên phức tạp bởi họ có 3 trung vệ chất lượng là Ramos, Varane và Pepe. Nếu tính thêm cả ngôi sao trẻ đang lên Nacho, “Kền kền trắng” có tới 4 lựa chọn cho 2 vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự. Như vậy, có 6 giải pháp cho cặp trung vệ Real.

Tờ MARCA đã thực hiện một cuộc trưng cầu ý kiến bạn đọc để tìm cặp trung vệ tối ưu cho Real Madrid. Trong 15.000 độc giả tham gia, có tới 80,8% chọn cặp Ramos - Varane và cầu thủ 20 tuổi xuất hiện trong cả 3 lựa chọn có số phiếu dẫn đầu: Pepe - Varane (7,1%), Varane - Nacho (6,4%). Điều đó thể hiện rằng Varane không chỉ được Madridista tin tưởng hơn Pepe, anh còn được yêu mến hơn cả đội phó Ramos, người có tên ở 2 trong 3 phương án ít được lựa chọn nhất: Ramos - Pepe (2,2%), Ramos - Nacho (1,5%).

Dễ hiểu thôi, với cặp đôi Ramos - Pepe, Real đã liên tiếp thủng lưới kể từ đầu mùa với bình quân mỗi trận một bàn thua và trận đấu với Copenhagen giữa tuần qua mới là lần đầu tiên họ giữ sạch lưới sau 12 trận tại Bernabeu. Thật thú vị khi đó cũng chính là ngày Varane trở lại và Ramos ngồi dự bị.

Chỉ còn 3 tuần lễ nữa thôi là “El Clasico” diễn ra. Real như thường lệ vẫn sợ nhất là Lionel Messi, người luôn được tiếp thêm cảm hứng ghi bàn mỗi khi đương đầu với đội bóng kình địch (“La Pulga” đã ghi 18 bàn vào lưới đội bóng Madrid). Ramos là nạn nhân thường xuyên của Messi. Pepe cũng vậy, dù giở đủ mọi tiểu xảo nhưng vẫn bị đối thủ xỏ mũi.

Raphael Varane là một trong số rất ít trung vệ chặn được Messi đang ở đỉnh phong độ tới hai lần chỉ trong vòng một tháng (hai trận bán kết Cúp Nhà Vua mùa trước). Anh khiến Messi “ngộp thở” dù không cần chơi bạo lực và ghi 2 bàn quan trọng đưa Real vào chung kết.

Viên ngọc của Ancelotti

Varane là viên ngọc của Mourinho, của Zidane và sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình của HLV Carlo Ancelotti. Vị HLV người Italy vốn rất thích mẫu trung vệ chơi lãng mạn như Alessandro Nesta hay Paolo Maldini và ông chắc chắn sẽ đề cao chất nghệ sĩ của Varane hơn lối đá chặt chém của Pepe.

Varane thuộc mẫu trung vệ chơi đầu óc, có khả năng phán đoán tình huống nhanh nhạy và nhanh chóng hóa giải nhờ tốc độ và những cú xoạc bóng tinh tế. Quan sát Varane chơi bóng, một BLV đã gọi anh là “một lão tướng ở tuổi 20”.

Varane có một thứ vũ khí khiến các ngôi sao như Messi phải khiếp sợ: tốc độ. Anh quá nhanh so với một trung vệ thông thường, và nhờ thế anh chẳng hề e dè khi đối thủ tăng tốc. Giống như các electron di chuyển với tốc độ cao để tạo thành lớp vỏ bọc quanh hạt nhân nguyên tử, trung vệ người Pháp cũng tạo ra tấm màn chắn trước khung thành nhờ đôi chân cực nhanh của mình.

Nhưng chỉ nhanh thôi chưa đủ, lối chơi của Varane còn linh hoạt và rất thông minh. Anh sở hữu những cú tắc đầy cảm giác để cướp được bóng từ chân những bậc thầy về kiểm soát bóng.
Varane khiến Madridista nhớ đến những trung vệ huyền thoại Fernando Hierro và Jose Santamaria. Sau Hierro, Real vẫn thiếu một trung vệ có hình thể lý tưởng, lối chơi hào hoa và khả năng săn bàn thượng thặng (Hierro ghi hơn 100 bàn cho Real, có mùa ghi tới 26 bàn). Với Varane, “Kền kền trắng” giờ đây đã có một trung vệ hoàn hảo theo đúng khuôn mẫu Hierro.

DỰ ĐOÁN: 1-3

4 Trong 49 trận khoác áo Real Madrid, Varane đã ghi 4 bàn thắng, trong đó có 2 bàn vào lưới Barcelona.

1 Varane mới chơi duy nhất một trận mùa này, gặp Copenhagen, anh chơi tốt và Real giữ sạch lưới.

12 Trận thắng Copenhagen 4-0 mới là lần đầu tiên Real giữ sạch lưới sau 12 trận ở Bernabeu. Varane đá cặp với Pepe trận này và Ramos dự bị.
Nguyễn Đỉnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục