Real Madrid: Giờ Mourinho lại lo sốt vó vì mất Casillas

07:34 Thứ sáu 25/01/2013

Pha va chạm vô duyên với Arbeloa đã khiến Iker Casillas phải nghỉ ít nhất 6-8 tuần. Nhiều khả năng Casillas sẽ phải nghỉ cả 2 trận gặp M.U tại vòng 1/8 Champions League. Không Casillas, Real sẽ lại đi về đâu?

Real phải trả giá bằng chấn thương của Casillas

Cái giá quá đắt

Mourinho đã không dám coi thường Valencia. Ở trận lượt đi, Real có được chiến thắng 2-0 tương đối quan trọng tại Bernabeu. Cách đó 4 ngày, Real cũng vừa hạ chính "Los Che" 5-0 ngay tại Mestalla. Nhưng Mourinho đã tôn trọng đối thủ bằng cách tung vào sân đội hình mạnh nhất. Ông hiểu, bất kì sai lầm nào cũng có thể khiến Real tuột mất cơ hội hướng đến danh hiệu Cúp Nhà Vua mùa này. Chỉ có Benzema, người đã không đá chính trong chiến thắng 5-0, được chọn thay cho Higuain. Và đây cũng là thay đổi duy nhất so với đội hình ra quân hôm Chủ Nhật.

Ngược lại, Valencia dường như không còn tin vào một cuộc lội ngược dòng dù được chơi trên sân nhà. HLV Ernesto Valverde đã có tới 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát và phần lớn trong số này đều là cái tên chỉ quen với băng ghế dự bị. Nhưng trước một Valencia đã yếu thế hơn, Real Madrid lại không thể tìm được một thế trận bùng nổ như cách đó 4 ngày. Một phần nguyên nhân là bởi đội bóng chủ sân Mestalla đã chơi khá rắn và liên tục phạm lỗi khi cần thiết nhưng không thể phủ nhận thực tế là sự kết dính cũng như tính chính xác trong những pha phản công sở trường của Real đã hạn chế đi rất nhiều.

Vấn đề lớn nhất của Real chính là sự tập trung. Coentrao, trong một pha bóng không quá nguy hiểm, đã cố tình giơ chiếc cùi chỏ tay ra cản bóng và hậu quả để lại là chiếc thẻ vàng thứ hai. Cũng từ chấm đá phạt ấy, sai lầm đáng trách của Adan, người thay Casillas vì chấn thương, đã khiến cú đá không quá khó của Tito Costa được chuyển hóa thành bàn thắng. Chơi hơn người và có bàn gỡ, Valencia đã vùng lên (Ernesto Valverde đưa tới 3 trụ cột vào sân) để rồi sau đó dù vẫn bảo toàn được tỷ số, Real còn mất thêm một người nữa khi Di Maria nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút thứ 88.

Mourinho "đen" đủ đường

Mourinho đã không thể không tin tưởng Casillas. 4 trận liên tiếp thủ thành này bắt chính, mành lưới của Real Madrid được bảo toàn nguyên vẹn. Có thủ lĩnh thực sự này trên sân, sự an toàn trước khung thành cũng như tinh thần thi đấu của cả đội được đẩy lên tới mức cao nhất. Nhờ thế, Real Madrid đã tìm được 3 chiến thắng trong 4 trận liên tiếp không phải nhận một bàn thua nào. Đó cũng là lý do Mourinho quyết định tiếp tục trao cơ hội cho Casillas trong bối cảnh Real không được phép gục ngã tại Mestalla.

Nhưng "đen" cho Mourinho. Casillas chỉ chơi được đúng 17 phút trước khi rời sân sau khi lĩnh trọn cú phá bóng của Arbeloa. Bất đắc dĩ, Mourinho đưa Adan vào sân và chính thủ thành này mắc lỗi trực tiếp với một pha đổ người quá chậm dẫn đến bàn thua của Real. Nếu có Casillas, những pha bóng như thế này sẽ thường là vô hại trước khung thành của Real Madrid. Không những vậy, việc Casillas rời sân quá sớm đã khiến Real thiếu đi sức bật về tinh thần. Nói một cách khác, họ đánh mất sự tự chủ về mặt tâm lý, những chiếc thẻ mà Coentrao và Di Maria phải nhận đã cho thấy rõ điều đó.

Không phải đến trận đấu này, Mourinho mới thấy được tầm quan trọng của Iker Casillas. Trước đó, khi ông trừng phạt thủ quân này, Real đã chơi thiếu ổn định và tụt dốc thê thảm về mặt tinh thần. Nhưng Casillas trở lại, tinh thần của Real Madrid được khích lệ trở lại. Họ chơi quyết tâm và chắc chắn hơn. Với một người có thâm niên ở Bernabeu cao hơn tất cả, Casillas không đơn thuần chỉ là một thủ môn, anh còn là một chỗ dựa tinh thần tin cậy cho cả đội. Có Casillas đứng như một chốt chặn cuối cùng, Real đã chơi bản lĩnh và đẳng cấp hơn. Nhưng giờ đây, khi đã phải nghỉ tới 6-8 tuần, sự vắng mặt của Casillas có thể coi là một thảm họa. Ngay từ lúc này, Mourinho có lẽ đang cầu mong Casillas thật mau lành bệnh.

5 Sau 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới, Real Madrid đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Trong 4 trận trước đó có Casillas trước khung thành, hàng thủ Real tìm được sự an toàn cao nhất.

2 Sau khi Casillas rời sân, Ronaldo được đeo băng đội trưởng của Real. Đây là lần thứ 2, CR7 đảm nhận vai trò quan trọng này.

12 Benzema có thể đang đánh mất niềm tin từ Mourinho nhưng anh vẫn là cầu thủ bén duyên với những bàn thắng. Pha lập công vào lưới Valencia đã là bàn thứ 12 của anh ở mùa này trên mọi mặt trận.
Trần Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục