Real Madrid đã tìm được “Benzema mới”

17:08 Thứ bảy 17/06/2023

Nhiều khả năng Rayan Cherki sẽ cập bến Santiago Bernabeu và đi trên con đường mà Karim Benzema từng đi.

Việc Benzema nói lời chia tay đang trở thành vấn đề nghiêm trọng đối với ban lãnh đạo Real Madrid. Đội chủ sân Santiago Bernabeu gặp rất nhiều khó khăn trong chiến dịch tìm kiếm một trung phong đẳng cấp để thay thế. Harry Kane từng được Los Blancos nhắm đến, nhưng số tiền ít nhất 120 triệu euro do phía Tottenham yêu cầu đã khiến đội bóng Hoàng gia chùn bước. Kai Havertz dường như đã quá mệt mỏi trước sự trì hoãn của Real Madrid và ngày càng gần Arsenal.

Phương án Lautaro Martinez cũng khó khả thi bởi Inter Milan không muốn bán El Toro ngay cả khi nhận được 100 triệu euro. Thương vụ Kylian Mbappe khiến cánh báo chí tốn nhiều giấy mực nhưng vẫn chẳng đi đến đâu.

 - Bóng Đá

 Real Madrid gặp khó sau khi chia tay Benzema.

Khi không thể có được những chân sút đẳng cấp, rất có thể Real Madrid sẽ tìm kiếm những cầu thủ trẻ tiềm năng. Rayan Cherki là một trong những cái tên được Los Blancos nhắm đến từ lâu và có nhiều lý do để tin rằng cầu thủ 19 tuổi sẽ cập bến Santiago Bernabeu trong mùa hè này.

Thứ nhất, tài năng của Cherki đã được khẳng định trên đất Pháp. Vào ngày 19/8/2020, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong trận bán kết Champions League, khi Lyon chạm trán Bayern Munich (17 tuổi 2 ngày). Trước đó, anh có màn ra mắt Champions League khi mới 16 tuổi (trong trận gặp Zenit ở vòng bảng). Ở cúp Liên đoàn Pháp, Cherki cũng để lại dấu ấn. Trong cuộc đối đầu với Bourg en Bresse ở vòng ba, anh đóng góp 1 bàn thắng và trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất lịch sử Lyon. Sang vòng tiếp theo, anh đóng góp 2 bàn thắng và 2 kiến tạo, giúp “Sư tử sông Rhones” hạ gục Nantes 4-3.

Tính đến hiện tại, Cherki có 102 lần khoác áo đội một của Lyon, ghi 14 bàn thắng và 16 đường kiến tạo. Theo tờ Sport, HLV Zinedine Zidane từng đề xuất ban lãnh đạo Real Madrid chiêu mộ cầu thủ Lyon. Trong mắt Zizou, Cherki rất giống với Benzema khi cùng trưởng thành từ lò đào tạo Lyon, có màn ra mắt đội một khi còn rất trẻ. Vậy nên, ông tin rằng chàng trai này sẽ dễ dàng thích nghi với lối chơi của Real Madrid. Đáng tiếc, yêu cầu của Zidane không được Los Blancos chấp thuận.

 - Bóng Đá

 Cherki đang gây ấn tượng mạnh trên đất Pháp.

Thứ hai, việc chiêu mộ Cherki hoàn toàn phù hợp với chính sách chuyển nhượng của Đội bóng Hoàng gia, đó là nhắm đến những cầu thủ trẻ đa năng. Trong những năm qua, Chủ tịch Florentino Perez không tiếc tiền để mang về sân Santiago Bernabeu những viên ngọc như Vinicius Junior, Rodrygo, Federico Valverde, Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni, Endrick, Jude Bellingham…

Giống như những cái tên kể trên, Cherki có thể chơi ở nhiều vị trí. Trong mùa giải vừa qua, anh đảm nhận vai trò tiền vệ công hoặc tiền đạo cánh. Dẫu vậy, khả năng hoạt động ở vị trí trung phong của anh vẫn không mai một. Đội ngũ tuyển trạch của Real Madrid cũng đã theo dõi Cherki từ lâu và họ biết rất rõ điều đó. 

Thứ ba, Cherki vừa chọn Fayza Lamari làm người đại diện. Lamari chính là mẹ của Kylian Mbappe. Nếu có mối quan hệ tốt đẹp với phía đối tác, Real Madrid sẽ dễ dàng có được sự phục vụ của ngôi sao số một nước Pháp trong tương lai.

Tóm lại, Real Madrid đang cần tiền đạo và Cherki đủ khả năng đáp ứng những điều kiện của Los Blancos. Bây giờ là thời điểm thích hợp để Real Madrid đưa Cherki rời nước Pháp. Phía Lyon muốn nhận được 27 triệu euro và con số ấy không hề khó đối với đội bóng Hoàng gia.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:10 17/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục